Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

Đừng Để Sợ Thất Bại Kiềm Hãm Bạn

 


TG: Rick Warren - 28/12/2023

DG: Thang Chu

 

“Chúa Trời không ban cho chúng ta linh sợ hãi nhưng linh mạnh mẽ, yêu thương, và tự chủ(2 Ti-mô-thê 1:7 NCV).

 

Chỉ ba tháng sau khi Kay và tôi kết hôn, tôi suy sụp hoàn toàn về thể xác lẫn tinh thần và phải nhập viện.  Tràn đầy nỗi sợ thất bại, tôi tưởng đời mình bế mạc—dù tôi mới 21 tuổi. Bác sĩ tâm thần ở bệnh viện bảo tôi rằng tôi cần nghỉ ngơi một thời gian.

 

Nên chúng tôi về nhà bố mẹ tôi ở bắc California, nơi tôi tiếp tục cảm thấy mình thất bại hoàn toàn.  Tôi nghĩ mình không thể đối phó bất cứ gì.  Mọi điều khiến tôi bực và lo.

 

Rồi một đêm nọ tôi có giấc mơ cảm thấy xấu xa.  Tôi tỉnh dậy trong mồ hôi lạnh.  Khi tôi đang nằm trên giường, thở gấp, tôi nghe điện thoại reng.  Mẹ tôi nhấc nó lên.  Người trên điện thoại nói: “Đây có phải nhà Rick Warren không?  Tôi có thể nói chuyện với ảnh không?”

 

Khi tôi nhấc máy, người đó nói: “Rick, anh không biết tôi.  Chúng ta chưa bao giờ gặp.  Thế nào tôi có số này không cần biết.  Nhưng tôi sống ở San Diego, và Chúa bảo tôi gọi anh cho anh câu này: “Chúa Trời không ban cho chúng ta linh sợ hãi nhưng linh mạnh mẽ, yêu thương, và tự chủ” (2 Ti-mô-thê 1:7 NCV).  Và, Rick, trong Chúa Giê-xu Christ, anh có quyền có một tâm trí sáng suốt.”  Rồi anh cúp máy.

 

Bạn không nghĩ Chúa sử dụng những người như vậy sao?  Vâng, Ngài làm vậy đó.  Đó có thể là thiên sứ, nhưng không nhất thiết phải vậy.  Có lẽ Chúa vừa nói với một người: “Hãy gọi gã đó.”  Và, vì vâng lời, anh ấy đã làm vậy.

 

Tôi đã bám câu Kinh Thánh đó suốt năm trầm cảm của tôi khi tôi cảm thấy thật thất bại, dù đời tôi thậm chí còn chưa bắt đầu.  Nhưng Chúa vẫn chưa xong việc với tôi, và Ngài đã làm vô số điều trong đời tôi từ đó.

 

Chúa cũng chưa xong việc với bạn đâu.  Bất kể gì bạn đã trải qua.  Tôi chia buồn vì tất cả đau đớn mà bạn có lẽ đã trải qua, nhưng bạn không thể để sợ hãi kiềm hãm mình.  Hãy tận lực tin cậy Chúa trong mọi việc bạn làm.  Rồi sống trong đức tin và yêu thương.

 

THẢO LUẬN

 

·      Ước mơ nào Chúa đã ban cho bạn mà bạn sẽ hết lòng theo đuổi nếu bạn biết mình sẽ không thất bại?

·      2 Ti-mô-thê 1:7 áp dụng thế nào cho nỗi sợ thất bại khi theo đuổi ước mơ của bạn? Thể nào bạn có thể bước tới trong đức tin?

·      Bạn có đang cho phép thất bại trong quá khứ cản trở mục đích mình không?  Hãy cầu xin Chúa giúp bạn thấy rằng Ngài vẫn yêu bạn và muốn bạn thực hiện mục đích của Ngài dành cho bạn.

https://pastorrick.com/dont-let-the-fear-of-failure-hold-you-back-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: