Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

Bây Giờ Chúng Ta Biết Đức Chúa Trời Là Ai

 


TG: Rick Warren - 20/12/2023

DG: Thang Chu

 

“Ta đến như Ánh Sáng để soi sáng thế gian tối tăm này, để tất cả những ai đặt tin cậy nơi Ta sẽ không còn lang thang trong tối tăm nữa” (Giăng 12:46 TLB).

 

Điều gì bạn bối rối?  lẽ hôm nay tâm trí bạn cảm thấy mờ mịt tương lai, mối quan hệ, tài chính, hoặc sức khỏe mình.  Bất cứ gì khiến bạn bối rối, bạn cần chiếu ánh sáng Chúa vào đó.

 

Chúa Giêsu phán: “Ta đến như Ánh Sáng để soi sáng thế gian tối tăm này, để tất cả những ai đặt tin cậy nơi Ta sẽ không còn lang thang trong tối tăm nữa” (Giăng 12:46 TLB).

 

Dù bạn có lẽ không có mọi câu trả lời hoặc không hiểu đầy đủ chuyện gì đang xảy ra, nhưng Đức Chúa Trời không bao giờ muốn bạn mù mờ về bản thân và đời mình.  Trên hết, Ngài không muốn bạn tối tăm về Ngài là ai.  Chúa Giêsu Christ đến thế gian để bày tỏ cho chúng ta Đức Chúa Trời thật sự thế nào.

 

Chúng ta không thể liên hệ với một thế lực vô nhân tính trên bầu trời.  Đó là lý do Đức Chúa Trời đến trần gian trong hình dạng người—để chúng ta có thể hiểu được Ngài là thế nào.

 

Tại sao điều đó quan trọng?   Bởi rất nhiều nỗi sợ hãi và lo lắng và vấn đề của bạn là do bạn không biết Đức Chúa Trời là ai.  Nhưng khi bạn biết Chúa là thế nào, thì bạn sẽ lo lắng ít đi nhiều và căng thẳng ít đi nhiều.

 

Khi bạn không biết Chúa là thế nào, bạn có khuynh hướng tránh xa Ngài.  Bạn có nhiều khả năng sợ Ngài.  Bạn không đem vấn đề mình đến Ngài mà thay vào đó cố tự giải quyết chúng.  Bạn không thể yêu và tin cậy người mà bạn không biết!

 

Người ta thường nói, “Ý tôi về Chúa là . . .”  Nghĩa là họ chỉ đoán chừng Thiên Chúa là  thế nào.  Nhưng khi nói đến việc biết Thiên Chúa, chúng ta không cần phỏng đoán. Chúng ta cần sự thật.

 

Chúa Giê-su phán trong Giăng 14:9: “Ai thấy ta là thấy Cha!” (TLB).

 

Nhờ Lễ Giáng Sinh, chúng ta thấy Thiên Chúa là thế nào.  Chúng ta biết sự thật về Thiên Chúa là ai bởi vì Chúa Giêsu đã đến thế gian giống như cách mà tất cả chúng ta đã đến thế gian: bằng sanh nở.

 

Có một số điều về Đức Chúa Trời mà bạn ắt không bao giờ biết trừ khi Ngài trở thành người.  Thể nào bạn biết được Thiên Chúa yêu thương, tha thứ hay vĩnh cửu?  Bởi Chúa Giêsu đã bải chúng ta, và Ngài đã chỉ chúng ta qua cách Ngài sống đời Ngài.

 

Bạn không cần phải sống trong bóng tối nữa.  Chúa Giêsu đến vào dịp Giáng Sinh để chiếu sáng mọi phần đời bạn để bạn có thể sống trong tự do, trong sáng, và vui mừng.

 

THẢO LUẬN

 

·      Bạn cần ánh sáng và sự trong sáng của Chúa trong lĩnh vực nào của cuộc sống?

·      Tại sao bạn biết ơn Chúa đã chọn sai Chúa Giêsu đến để cho chúng ta thấy Người là người như thế nào? Chúng ta có thể biết Đức Chúa Trời như thế nào bằng những cách nào khác?

·      Bởi vì chúng ta không phải là Chúa nên có một số điều chúng ta sẽ không bao giờ có thể hiểu được. Bạn nghĩ Chúa muốn bạn làm gì với những câu hỏi của bạn về những điều đó?

https://pastorrick.com/now-we-know-what-god-is-like/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: