Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

Khi Yêu Thương Là Động Lực của Bạn, Thì Không Còn Sợ

 


TG: Rick Warren - 29/12/2023

DG: Thang Chu

 

Đâu có tình yêu của Chúa Trời, đó không còn sợ hãi, bởi tình yêu toàn hảo của Chúa Trời xua tan sợ hãi(1 Giăng 4:18 NCV).

 

Nhiều người nghĩ ngược với sợ hãi là đức tin.  Không phải vậy!  Ngược với hãi là tình yêu.

 

Tình yêu đi ngược lại sợ hãi.  Khi tình yêu đến cửa trước lòng bạn, sợ hãi đi ra cửa sau. Bạn không thể sợ và yêu cùng lúc—không thể vậy với tình yêu thật.  Khi bạn có tình yêu thật—tình yêu của Chúa—thì bạn không phải sợ hãi.

 

Người ta không chạy vào tòa nhà đang cháy để cứu con cái vì đức tin. Họ làm điều đó vì tình yêu.  Cha mẹ sẽ liều mạng để bảo vệ gia đình vì yêu thương con cái.

 

Nếu tình yêu là động lực cho mọi việc bạn làm thì sợ hãi sẽ biến mất.

 

“Đâu có tình yêu của Chúa Trời, đó không còn sợ hãi, bởi tình yêu toàn hảo của Chúa Trời xua tan sợ hãi” (1 Giăng 4:18 NCV).

 

Có lẽ điều gì đó bạn phải làm đang khiến bạn lo lắng.  Khi bạn bắt đầu cảm thấy sợ hãi dâng lên trong mình, bạn cần dừng lại ngay lúc đó.  Rồi tập trung vào mức Chúa yêu bạn nhiều thể nào.  lẽ bạn cần tự nhắc mình thật to: “Chúa ơi, Ngài thực sự yêu con! Ngài đang ở cạnh con.  Ngài muốn con thành công trong việc này.  Con sẽ làm điều đó bằng sức mạnh và tình yêu của Ngài.”

 

Chúa không muốn bạn thất bại.  Ngài muốn bạn thành công với điều bạn đang làm và hoàn thành mục đích mình.  Khi bạn tập trung vào tình yêu của Ngài, bạn sẽ không sợ. Tình yêu toàn hảo xua tan mọi sợ hãi!

 

Khi tôi nói chuyện trước hàng nghìn người mỗi cuối tuần, tôi không sợ.  Tại sao? Bởi tôi làm hai việc: Tôi tập trung vào tình yêu của Chúa dành cho tôi, và rồi tôi tập trung vào tình yêu của tôi dành cho gia đình hội thánh mình.  Họ không phải là khán giả đáng sợ.  Họ là gia đình đáng được yêu.  Tình yêu của tôi cho họ và Chúa Giêsu vượt qua bất kỳ sợ hãi nào mà tôi có thể gặp khi rao giảng.

 

Khi bạn sợ hãi, bạn đang tập trung hoàn toàn vào chính mình.  Đó không phải là tình yêu! Khi bạn yêu, bạn không tập trung vào mình mà vào điều người khác cần.

 

Bạn càng yêu, bạn càng ít sợ.  Vậy, nếu bạn khiến tình yêu làm động lực cho việc mình làm, bạn sẽ không ngại làm việc đó.

 

Hãy biến tình yêu thành động lực của bạn,đi ngược lại nỗi sợ của bạn.

 

THẢO LUẬN

 

·      Tại sao dễ tập trung vào chính mình hơn thay vì vào người khác?

·      Một trong những sợ hãi lớn nhất nào của bạn về việc hoàn thành sứ mệnh mình trong cuộc sống?  Sợ hãi tiết lộ gì về động lực của bạn?

·      Bạn có thể yêu ai đó khi bạn tập trung vào chính mình không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

 

Chúa Trời yêu bạn, bất kể bạn đã làm gì.

 

Bởi chúng ta là con người, chúng ta đã mắc bẫy Satan và bị mắc vào tội lỗi nhiều lần đến mức không thể đếm được.  Nhưng bất kể gì bạn đã làm hoặc nơi nào bạn đã ở, bạn vẫn có chỗ trong gia đình đời đời của Chúa sẵn có và chờ đợi bạn.  Lời mời rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu bằng: “Chúa Trời ơi, tôi biết rằng khi tôi chết, tôi sẽ trực tiếp tính sổ đời tôi với Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phớt lờ Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi chứ không phải của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn quay khỏi tội mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-xu chết vì tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.

 

“Chúa Giêsu ôi, tạ ơn Ngài vì yêu thương tôi quá nhiều đến nỗi Ngài gánh mọi tội tôi.  Ngài khiến tôi có thể được tiếp nhận vào thiên đàng, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi. Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi tội lỗi và những thói quen đang làm rối đời tôi ngay bây giờ.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, trọn vẹn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/when-love-is-your-motivation-there-is-no-fear-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: