Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Linh Hồn Bạn Mòn Mỏi? Hãy Đến với Chúa Giêsu

 Linh Hồn Bạn Mòn Mỏi? Hãy Đến với Chúa Giêsu

TG: Rick Warren - 06/12/2023

 

“Hãy đến với Ta và Ta sẽ cho con yên nghỉ” (Ma-thi-ơ 11:28 CEV).

 

Khi Chúa Giê-su nói, “Hãy đến với Ta và Ta sẽ cho con yên nghỉ (Ma-thi-ơ 11:28 CEV), Ngài đang nói về loại nghỉ ngơi nào?

 

Chúa Giêsu ban cho linh hồn bạn nghỉ ngơi sâu đậm hơn nhiều so với nghỉ ngơi thể xác—bởi Ngài biết rằng vấn đề bạn cần giúp lúc này có lẽ không phải là cơ bắp làm việc quá sức.

 

Khi bạn đến với Chúa Giê-su trong sự trống rỗng, điều mà bạn có lẽ gặp là tâm trí, linh hồn, và tinh thần quá tải.  Bạn cần nghỉ ngơi không chỉ sau công việc thể chất mà còn khỏi căng thẳng, áp lựcbồn chồn, vội vàng, và lo lắng.  Bạn cần kiểu nghỉ ngơi không thể đến từ việc chợp mắt hoặc đi nghỉ mát.

 

Hầu hết mọi người có cách thư giãn khi họ mệt mỏi thể xác mà khác với cách họ xả hơi khi họ kiệt sức về cảm xúc và tinh thần.  Có lẽ khi bạn mệt mỏi, bạn xem phim hoặc dành thời gian trên điện thoại.  Có lẽ bạn phải nằm xuống, hoặc có lẽ bạn cần đi dạo bên ngoài.  Có lẽ bạn chọn dành thời gian với bạn bè, hoặc có lẽ tốt hơn cho bạn  ở một mình.

 

Tất cả những điều đó đều có thể là điều tốt—nhưng không điều nào trong đó có thể phục hồi linh hồn bạn.

 

Chỉ có Chúa mới có thể phục hồi linh hồn bạn.  Đó là lý do tại sao khi bạn gặp trống rỗng linh hồn, chán nản linh hồn,hoặc trĩu nặng linh hồn, Chúa Giêsu muốn bạn đến với Ngài.

 

Ê-sai 40:29 nói, “Ngài ban quyền năng cho kẻ mệt nhọc và sức lực cho kẻ yếu đuối” (TLB).

 

Khi bạn trống rỗng bên trong, văn hóa nói rằng bạn cần phải làm nhiều hơn.  Bạn cần kiếm nhiều tiền hơn, có nhiều thứ hơn, làm nhiều việc hơn, du lịch nhiều nơi hơn.  Đi, đi, đi.  Hơn, hơn, hơn.  Nhưng đó chính là lý do bạn trống rỗng!

 

Chúa Giêsu muốn bạn làm ngược lại: Đừng đi.  Hãy đến Ngài—và hãy đến nguyên trạng bạn.

 

Linh hồn bạn sẽ không bao giờ tìm được yên nghỉ trong bất cứ gì mà thế giới này đề nghị.  Đó là bởi linh hồn bạn không được tạo dựng để được đổ đầy bởi bất cứ gì trên thế giới này.

 

Bạn được tạo dựng cho Chúa và bạn chỉ tìm thấy sự nghỉ ngơi thực sự khi mang linh hồn mệt mỏi của mình đến Ngài.

 

THẢO LUẬN

 

·      Bạn có bao giờ mặc cảm tội khi sống chậm lại và nghỉ ngơi không?  Bạn sẽ nhắc nhở bản thân điều gì khi bắt đầu cảm thấy vậy?

·      Làm sao bạn biết khi nào sự mệt mỏi của bạn đến từ linh hồn chứ không chỉ từ cơ thể bạn?

·      Khi Chúa Giêsu phục hồi linh hồn bạn, bạn cảm thấy được tăng sức và trang bị để làm gì?

 

https://pastorrick.com/is-your-soul-weary-come-to-jesus/

 

Không có nhận xét nào: