Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2023

Giáng Sinh Này, Hãy Nhận Biết Đấng Cứu Thế cúa Bạn


TG: Rick Warren - 16/12/2023

DG: Thang Chu

 

“Ngài đến thế giới của chính Ngài, nhưng dân Ngài không tiếp nhận Ngài. Nhưng với tất cả những ai nhận Ngài và tin vào Ngài thì Ngài ban quyền trở thành con Thiên Chúa(Giăng 1:11-12 NCV).

 

Không ai toàn hảo.  Đó là hiểu biết khá phổ biến!  Tôi đã gặp hàng ngàn người khi đi khắp thế giới và tôi chưa từng gặp ai tuyên bố mình vô tội.

 

Tôi không đáp ứng được tiêu chuẩn của chính mình, càng tệ nữa với tiêu chuẩn Chúa—và bạn cũng vậy.  Tất cả chúng ta đều có khuyết điểm, và tất cả chúng ta đều lỗi lầm.

 

Đó là lý do bạn cần biết Chúa Giê-xu, Đấng Cứu Thế đã đến chết vì tội lỗi bạn.

 

Thiên đường là nơi toàn hảo—không buồn thương, buồn bã, hay bệnh tật.  Thiên đường vượt xa những giấc mơ điên rồ nhất của bạn!  Thiên đường toàn hảo, nhưng bạn và tôi thì không.  Nếu Chúa để người bất toàn vào thiên đường, thì đó sẽ không là nơi toàn hảo. Nếu Chúa để chúng ta vào thiên đường với tất cả bất toàn thì thiên đàng chẳng tốt hơn gì trần gian.

 

Nhưng Đức Chúa Trời đã có kế hoạch: Ngài đến thế gian vào dịp Giáng Sinh.  Ngài sai Con Ngài là Chúa Giê-su Christ đến sống đời toàn hảo thay cho bạn.  Rồi Chúa Giêsu đã chết để trả giá cho mọi tội lỗi bạn để bạn không phải trả.  Bạn được vào thiên đường chỉ bằng cách tin cậy Ngài.  Thật là một thỏa thuận!

 

“Ngài đến thế giới của chính Ngài, nhưng dân Ngài không tiếp nhận Ngài. Nhưng với tất cả những ai nhận Ngài và tin vào Ngài thì Ngài ban cho quyền trở thành con Thiên Chúa” (Giăng 1:11-12 NCV).

 

Khi bạn tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa mình, bạn trở thành một phần trong gia đình Đức Chúa Trời, và gia đình đó sẽ tồn tại đời đời.

 

Thiên Chúa sáng tạo mọi người.  Thiên Chúa yêu thương mọi người.  Thiên Chúa có mục đích cho mọi người.  Nhưng Thiên Chúa chỉ là Cha của những ai chọn trở thành thành viên trong gia đình Ngài bằng cách đáp ứng những yêu cầu gia đình: Tin vào Con Ngài. Đó là điều kiện.

 

Chúa sáng tạo bạn, nhưng Ngài cũng cứu bạn.  Lý do Ngài đến vào dịp Giáng Sinh là để chết cho mọi tội lỗi bạn.

 

Tôi không thể nghĩ ra lý do nào tốt hơn để dâng Ngài sự tập trung và tận hiến của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Thế nào việc biết rằng bạn được cứu, bởi ân điển chứ không bởi việc làm của bạn, giúp bạn thư giãn trong công tác hàng ngày của bạn trong mùa Giáng Sinh bận rộn?

·      Bạn nghĩ tại sao Thiên Chúa muốn bạn chọn Ngài?  Tại sao mọi người không được gọi Ngài là Cha?

·      Một số bước thực tế nào bạn có thể thực hiện để chuyển tập trung của bạn sang Chúa Giêsu trong lễ Giáng Sinh này?

 

Hãy Tin Cậy Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của Bạn hôm nay

 

Còn thời điểm nào tốt hơn Giáng Sinh để tin cậy Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của bạn? Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Ngài hôm nay, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giêsu ôi, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, thì mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

Tôi xưng nhận tội tôitôi tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi tôi.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giêsu ôi, tôi biết ơn tình yêu cúa Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể nhập cùng Chúa vào thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài vì tôi không phải kiếm hay làm để được cứu rỗi, bởi tôi biết điều đó không thể được.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Tôi hạ mình phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/this-christmas-get-to-know-your-savior-2023/?

 

Không có nhận xét nào: