Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

Người Kiên Cường Biết Cách Yên Lặng


 

TG: Rick Warren - 14/12/2023

DG:Thang Chu

 

“Sáng sớm, khi trời còn tối, Chúa Giêsu thức dậy, rời nhà và đến nơi thanh vắng và cầu nguyện” (Mác 1:35 NIV).

 

Chìa khóa chống căng thẳng là điều mà nhiều Cơ-đốc-nhân ít làm nhất: dành thời gian một mình với Chúa.  Tuy nhiên, việc thực hành tâm linh này thực sự cần thiết để xây dựng tinh thần kiên cường và kiểm soát căng thẳng kinh niên.

 

Cầu nguyện là thuốc giảm căng thẳng tuyệt diệu.  Nó là phòng xả hơi nén, nơi bạn có thể giải tỏa căng thẳng vì giữ bề ngoài và cứ sống theo kỳ vọng của người ta.  Nó là cách bạn trút bỏ gánh nặng và thừa nhận bạn không thể tự mình gánh chúng.  Nó là nơi bạn được nhắc rằng Chúa sẵn sàng và muốn giúp bạn trong mọi điều căng thẳng mà bạn trải qua trong cuộc sống.   là thuốc tẩy rửa.

 

Cách nào bạn phát triển thói quen dành thời gian một mình với Chúa?  Thói quen được hình thành qua thực hành và lặp lại.  Nó không là thói quen trừ khi bạn làm đi làm lại, cho đến khi nó diễn ra thường xuyên và đều đặn.

 

Chúa Giêsu đã phát triển những thói quen tâm linh.  Kinh Thánh nói trong Lu-ca 22:39 rằng Chúa Giê-su có thói quen rời Giê-ru-sa-lem và băng qua thung lũng đến Núi Ô-liu để cầu nguyện.  Và Mác 1:35 nói, “Sáng sớm, khi trời còn tối, Chúa Giêsu thức dậy, rời nhà và đến nơi thanh vắng và cầu nguyện”  (NIV).

 

Chúa Giêsu tin chắc rằng, dù Ngài bận đến đâu, Ngài cần thời gian ở một mình với Thiên Chúa để cầu nguyện.  Trong đời bạn có lúc nào vậy không?  Bạn có từng sống chậm lại và tĩnh lặng trước Thiên Chúa để suy ngẫm và tân tạo không?  Nếu bạn muốn là người kiên cường thì bạn phải phát triển thói quen dành thời gian với Chúa.

 

Trong khi tin đồn về Chúa Giêsu lan rộng và đám đông lớn đến nghe Ngài nói, Chúa Giêsu biến thời gian ở một mình với Thiên Chúa thành thói quen.  Kinh Thánh nói, “Chúa Giêsu thường lánh mình dể cầu nguyện”  (Lu-ca 5:15-16 NCV). Nếu Chúa Giêsu cảm thấy cần thường xuyên rời đám đông và ở một mình với Thiên Chúa, thì hãy nghĩ biết bao lần chúng ta cần điều đó hơn.                                                                   

 

Vì tiếng ồn thường gây căng thẳng, bạn cần bắt đầu buổi sáng của bạn với Chúa thay vì với điện thoại, TV, radio hoặc mạng xã hội.  Hãy tĩnh lặng, im lặng, và mở lòng với công việc Chúa muốn làm trong bạn, tạo thói quen suy ngẫm Lời Ngài và ở trong sự hiện diện của Ngài.

 

 

THẢO LUẬN

 

·      Thể nào bạn cần thay đổi cách nghĩ về những thói quen hoặc kỷ luật tâm linh để bạn có động lực thực hành chúng hơn?

·      Điều gì khiến thân xác và tâm trí bạn không được yên lặng và tĩnh lặng trong sự hiện diện của Chúa?

·      Chúng ta thường không muốn thực hiện những bước lớn hơn khiến chúng ta siêng năng hơn trong giờ tĩnh nguyện.  Những bước lớn trông như thế nào với bạn?

 

https://pastorrick.com/resilient-people-know-how-to-be-still/

 

Không có nhận xét nào: