Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2023

TĂNG TRƯỞNG TÂM LINH ĐÒI HỎI THAY ĐỔI

 TĂNG TRƯỞNG TÂM LINH ĐÒI HỎI THAY ĐỔI

TG: Rick Warren – ngày 02/12/2023

 

Trái Thánh Linh là yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, tử tế, nhân hậu, thành tín, hiền lành, tiết độ.” (Ga-la-ti 5:22-23 ESV).

 

Mục đích Thiên Chúa trong mọi thay đổi trong đời bạn là khiến bạn giống Chúa Giê-su hơn.

 

Lời hứa trong Rô-ma 8:28 thật tuyệt diệu: “Chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho ngườiyêu mến Đức Chúa Trời và được kêu gọi theo mục đích Ngài cho họ” (NLT).  Nhưng điều đó chẳng ý nghĩa gì cho đến khi bạn đọc câu kế“Vì Đức Chúa Trời biết trước dân Ngài, và Ngài đã chọn họ để trở nên giống Con Ngài” (Rô-ma 8:29 NLT).

 

Chúa không chỉ muốn bạn trong gia đình Ngài.  Ngài cũng muốn bạn phát triển những đức tính gia đình như con Chúa. Ngài muốn bạn tăng trưởng tâm linh.  Và gương mẫu trưởng thành của bạn chính là Chúa Giêsu Christ.

 

Vậy Chúa Giêsu là người thế nào?  Hình ảnh đẹp nhất về đức tính Chúa Giêsu là trái Thánh Linh trong Ga-la-ti 5:22-23: Trái Thánh Linh là yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, tử tế, nhân hậu, thành tín, hiền lành, tiết độ” ( ESV).

 

Chúa tạo loại trái đó trong bạn bằng cách đặt bạn vào những tình huống hoàn toàn nghịch cảnh, nơi bạn có cơ hội học và rèn những phẩm chất đức tính này.

 

Bạn không học được lòng tử tế khi ở cạnh người dễ thương nhất; bạn không học được sự thoả lòng khi bạn có mọi thứ bạn muốn.  Nên khi Chúa dạy bạn cách yêu thương, Ngài không đặt bạn quanh người dễ yêu; Ngài đặt bạn quanh người khó thương.

 

Bất cứ ai cũng có thể hạnh phúc khi mọi thứ diễn ra theo ý mình.  Nhưng Chúa dạy bạn niềm vui đích thực giữa thốngkhổ, đau buồn và nát lòng.

 

Thật dễ bình an khi không có vật lộn nào trong đời bạn.  Khi Chúa dạy bạn bình an, Ngài sẽ cho phép hỗn loạn và xung đột trong đời bạn dạy bạn bình an vượt quá hiểu biết.

 

Cách nào Chúa dạy bạn kiên nhẫn?  Bằng cách để bạn xếp hàng dài tại Sở Giao Thông hoặc tại cuộc hẹn với bác sĩ bị tr. Hễ khi bạn phải đợi, Chúa đang dạy bạn tính kiên nhẫn khiến bạn giống Chúa Giê-su hơn.

 

Thay đổi không luôn dễ, nhưng những cách lớn nhỏ mà bạn đang trưởng thành tâm linh sẽ khiến cách đó xứng đáng.

 

THẢO LUẬN

 

·      Bạn muốn phát triển tâm linh không?  Thể nào câu trả lời của bạn được phản ánh trong cách bạn theo đuổi trái Thánh Linh?

·      Trong những cách nào gần đây Chúa đã uốn nắn bạn giống Chúa Giê-su hơn?  Thể nào bạn thấy Ngài đang hành động trong bạn?

·      Thể nào bạn nghĩ Chúa ban phước những lời cầu nguyện của bạn để khiến bạn giống Chúa Giê-su hơn, cả khi đòi hỏi sự thay đổi khó khăn?

 

https://pastorrick.com/spiritual-growth-requires-change/

 

Không có nhận xét nào: