Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2023

Bạn Cần Ánh Sáng Mạnh Hơn

 


TG: RICK WARREN - NGÀY 21/12/2023

DG: Thang Chu

 

Ta là ánh sáng thế gian. Vậy nếu con theo Ta, con sẽ không vấp ngã trong bóng tối, vì ánh sáng sự sống sẽ tràn ngập lối con” (Giăng 8:12 TLB).

 

Tất cả chúng ta đều gặp ngày đen tối.  Có ngày thất vọng đen tối khi ước mơ bạn sụp đổ và kế hoạch bạn tan vỡ.  Có ngày đen tối khi bạn căng thẳng vì tài chính hoặc các mối quan hệ, ngày đen tối bệnh tật, ly hôn và mất người thân.

 

Nếu bạn đang ở trong những ngày đen tối đó, thì bạn cần ánh sáng dẫn đường.

 

Khi gặp vấn đề chúng ta không thể kiểm soát, chúng ta thường không hướng về Chúa.  Thay vào đó, chúng ta quyết định sẽ tự tìm cách.  Chúng ta quay lại hốc thẳm tâm trí của mình đến ngăn tủ cảm xúc và lôi ra đủ loại đèn pin nhỏ.

 

Chúng ta lôi ra đèn pin nói “Mối Quan Hệ” và bắt đầu chiếu nó vào đời mình.  Chúng ta nghĩ nếu chúng ta có thể kết hôn hoặc sinh con hoặc nếu con cái mình trưởng thành và vào đại học thì đời chúng ta sẽ tuyệt diệu.

 

Khi điều đó không hiệu quả, chúng ta lôi ra đèn pin khác nóiViệc Làm /Sự Nghiệp.”  Nếu chúng ta có thể thay đổi việc làm, thì mọi chuyện sẽ ổn lại.  Nhưng điều đó cũng không hiệu quả.

 

Vì vậy, chúng ta thử dùng đèn pin “Tình Dục” hoặc “Tiền Bạc” hoặc “Hội Thảo/Tự Lực,” hy vọng khiến cách chúng ta rõ hơn.

 

Và khi điều đó không hiệu quả, chúng ta lôi ra đèn pin khác nóiĐịa điểm.”  Nếu chúng ta có thể chuyển đến tiểu bang khác hoặc bất cứ đâu, thì mọi việc sẽ tốt hơn.  Nhưng rồi chúng ta nhận ra rằng khi chuyển đến địa điểm khác, chúng ta mang mọi vấn đề mình với mình—bởi vấn đề lớn nhất nằm ngay trong chúng ta.

 

Chúng ta không cần đèn pin.  Chúng ta cần Ánh Sáng.  Chúng ta cần Ánh Sáng Thế Gian, là Chúa Giêsu Christ.

 

Chúa Giêsu không là đèn pin yếu ớt.  Ngài là đèn pha!  Ngài lánh sáng khổng lồ, mạnh mẽ khiến bạn nhìn thấy năm dặm xuyên đường.

 

Trong những ngày đen tối của bạn, đừng đặt tin cậy của bạn vào đèn pin nào phụ thuộc sức lực chính bạn.  Chỉ cần bật công tắc để bật ánh sáng Chúa trong đời bạn—nói cách khác, hãy có đức tin.  Khi bạn nói với Chúa rằng bạn không biết lối nào đi rằng bạn cảm thấy không chắc và rối, nhưng nói rằng bạn sẽ tin cậy Ngài, đó là đức tin.

 

Hãy cầu xin Chúa Giê-su giúp bạn tin cậy Ngài, và Ngài sẽ giúp.

 

“Ta là ánh sáng thế gian. Vậy nếu con theo Ta, con sẽ không vấp ngã trong bóng tối, vì ánh sáng sự sống sẽ tràn ngập lối con” (Giăng 8:12 TLB).

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bất cứ gì chạy bằng sức riêng bạn sẽ không đủ để sống đúng mục đích Chúa cho đời bạn?

·      Bạn có cảm thấy có những ngày chỉ cần chút đức tin là đủ không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Theo Chúa Giêsu nghĩa là gì?  Những cách nào bạn muốn trung tín hơn khi theo Ngài?

 

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giê-su và cam kết theo Ngài, tại sao đợi lâu hơn nữa?

 

Tội lỗi bạn làm bạn xa cách Thiên Chúa.  Và chỉ có ân điển Thiên Chúa mới có thể giúp bạn trở lại mối quan hệ đúng đắn với Ngài.

 

Kinh Thánh nói: “Ấy bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không đến từ anh chị em, mà chính là sự ban cho của Thiên Chúa—cũng không bởi việc làm, để không ai có thể khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn sẵn sàng làm hòa với Đấng Tạo Hóa mình, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giêsu ôi, con không muốn tội lỗi mình chia rẽ con khỏi Chúa nữa.  Ngài đã hứa rằng nếu con tin Ngài, mọi điều con từng làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích đời mình, Ngài sẽ tiếp nhận con vào nhà đời đời của Ngài trên thiên đường.

 

“Con xưng tội mình và con tin Ngài là Cứu Chúa của con.  Ngài đã hứa rằng nếu con xưng tội và tin cậy Ngài, con sẽ được cứu.  Con tin cậy Ngài khi Ngài nói sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì con làm.  Con nhận Ngài vào đời con làm Chúa của con.  Hôm nay, con sẽ giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.

 

Con muốn sống theo cách mà Ngài đã tạo ra con để sống và dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Con phó thác đời mình cho Ngài và cầu xin Ngài cứu contiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu con cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/you-need-a-more-powerful-light/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: