Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

ĐỪNG CHỈ ĐỌC LỜI CHÚA. HÃY NGHIÊN CỨU NÓ!



TG: Rick Warren - ngày 16 tháng 12 năm 2019

“Nếu anh chị em nhìn kỹ luật toàn hảo đó khiến anh chị em tự do, và nếu anh chị em làm điều mà luật đó bảo không quên điều anh chị em đã nghe, thì Chúa sẽ ban phước anh chị em vì làm điều đó (Gia-cơ 1:25 NLT).

Trong khi bạn đang đợi Chúa hoàn thành ước mơ hoặc đáp lời cầu nguyện, Ngài muốn bạn tập trung vào điều Ngài bảo bạn trong Lời Ngài.

Kinh Thánh là Lời Chúa cho bạn.  Bạn có biết rằng nó chứa hàng ngàn và hàng ngàn lời hứa?  Bạn có thể nêu một trong số chúng?  Nếu bạn không thể, thì thể nào trong trần này bạn có thể tuyên nhận lời hứa đó?  Nếu bạn có hợp đồng bảo hiểm nhưng bạn không biết nó gồm những gì, thì bạn sẽ không biết cái bạn có thể tuyên nhận nếu bạn gặp tai nạn.

Lời Chúa là hợp đồng trong đời bạn, và nếu bạn không bao giờ đọc nó, bạn sẽ không biết Chúa đã hứa sẽ làm gì cho đời bạn.  Khi bạn không biết điều gì Chúa đã đưa ra làm nếu bạn tin cậy Ngài, thì hiển nhiên bạn sẽ bị căng thẳng và lo lắng.

Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 1:25, “Nếu anh chị em nhìn kỹ luật toàn hảo đó khiến anh chị em tự do, và nếu anh chị em làm điều mà luật đó bảo và không quên điều anh chị em đã nghe, thì Chúa sẽ ban phước anh chị em vì làm điều đó” (Gia-cơ 1:25 NLT).

Bạn muốn bị căng thẳng, hay bạn muốn được phước?

Chìa khóa để được phước là đọc, nghiên cứu, và nhớ Lời Chúa, và rồi bạn làm điều nó nói.  Bạn càng vâng lời, bạn sẽ càng được phước.

“Ồ, niềm vui của người không theo lời khuyên kẻ ác, không chơi với tội nhân chế giễu điều của Chúa.  Nhưng người ấy vui thích làm mọi thứ mà Chúa muốn họ làm, và ngày đêm luôn suy ngẫm luật pháp Ngài và suy nghĩ về những cách theo Ngài sát hơn.  Họ giống cây dọc bờ sông sanh trái ngon mỗi mùa mà không hư.  nó sẽ không bao giờ héo, và tất cả họ làm sẽ thịnh vượng (Thi Thiên 1:1-3 TLB).


THẢO LUẬN
·      Bạn muốn thay đổi gì về thói quen học Kinh Thánh của bạn?
·      Bạn có thể điều chỉnh gì trong đời bạn—ưu tiên của bạn, thời khóa biểu bạn, thái độ bạn—để có thêm thời giờ cho việc đọc, nghiên cứu, và nhớ lời Chúa?
·      Bạn có thấy khó vâng lời Chúa không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

Không có nhận xét nào: