Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

TRƯỚC KHI BẠN CHỌN CHÚA, NGÀI ĐÃ CHỌN BẠN



TG: Rick Warren - ngày 12 tháng 12 năm 2019

“Anh chị em được chọn theo mục đích của Thiên Chúa là Cha và được làm dân thánh Ngài bởi Thánh Linh” (1 Phi-e-rơ 1:2 GNT).

Có rất nhiều người trong thế giới tan vỡ này của chúng ta hỏi tại sao sự việc lại không đi đúng đường quá nhiều.  Họ muốn biết, “Có hy vọng không?

Hy vọng là thiết yếu.

Bạn và tôi cần niềm hy vọng độc đáo—không chỉ lạc quan.  Lạc quan là tâm lý.  Nó dựa trên cách bạn nghĩ.  Hy vọng là thần học.  Nó dựa trên Thiên Chúa là ai và mối quan hệ của Ngài với bạn.

Lạc quan là suy nghĩ tích cực.  Hy vọng là tin cậy sốt sắng.

Sách của 1 Phi-e-rơ là lá thư hy vọng.  Phi-e-rơ viết cho các Cơ-đốc-nhân đang chịu thống khổ cơn bách hại trong Đế Quốc La Mã.  Ông nói một lý do chúng ta có thể có hy vọng triệt để là vì Chúa đã chọn chúng ta trước khi chúng ta chọn Ngài.

Kinh Thánh nói, “Anh chị em được chọn theo mục đích của Thiên Chúa là Cha và được làm dân thánh Ngài bởi Thánh Linh” (1 Phi-e-rơ 1:2 GNT).

Sự cứu rỗi của bạn không phải tình cờ.  Rất lâu trước khi bạn chọn Chúa, Ngài đã chọn bạn.  Đó là ý tưởng của Ngài.  Trước khi Chúa thậm chí sáng tạo vũ trụ, Ngài quyết định muốn sáng tạo bạn.

Bạn đã được chọn theo mục đích của Thiên Chúa.  Ngài có mục đích cho đời bạn. Ngài muốn khiến bạn nên thánh cho thiên đàng.

Hiểu được sự thật đơn giản này có thể cho bạn hy vọng.

Vinh dự cao nhất bạn từng nhận được là đây: Chúa mời bạn trải sự sống đời đời với Ngài.  Đó là chuyện lớn!

Và đó là lý do tại sao chúng ta có hy vọng, bất kể gì xảy ra trong đời mình.


THẢO LUẬN
·      Tại sao quá nhiều người vật lộn với sự vô vọng ngày nay?
·      Cách nào bạn tin cậy sốt sắng Chúa ngay bây giờ?
·      Thể nào chân lý Chúa đã chọn bạn lại ban cho bạn hy vọng?

Không có nhận xét nào: