Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2019

KHI CHÚA THỬ BẠN, NGÀI GIƯƠNG RỘNG BẠN



TG: Rick Warren - ngày 7 tháng 12 năm 2019

“Dân sự phải ra ngoài mỗi ngày và nhặt đủ cho ngày đó.  Bằng cách này, Ta sẽ trắc nghiệm họ và xem họ có làm theo hướng dẫn của Ta chăng” (Xuất Hành 16:4 NIV).

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều mệnh lệnh trong Tân Ước, và một số trong đó thật bất tiện và không thoải mái—những điều như Đừng lo lắng về bất cứ điều gì” hoặc “Trong mọi sự hãy tạ ơn.”  Một số điều thậm chí dường như không thể!

Tuy nhiên mọi yêu cầu của Chúa đối với chúng ta là một thử thách đức tin.  Khi Chúa yêu cầu bạn làm điều gì đó giương rộng bạn, bạn phải quyết định: Bạn phải tin vào trực giác nói rằng điều đó quá sức đối với bạn, hay bạn sẽ tin cậy điều Chúa nói là điều đúng phải làm?

Sự thật là, Chúa thường yêu cầu chúng ta làm những điều không thể nên chúng ta buộc phải phụ thuộc vào Ngài.

Đức Chúa Trời đã cho dân Y-sơ-ra-ên thử nghiệm trong Xuất Hành 16:4 khi nói về thể nào họ sẽ ăn uống nơi đồng vắng: “Dân sự phải ra ngoài mỗi ngày và nhặt đủ cho ngày đó.  Bằng cách này, Ta sẽ trắc nghiệm họ và xem họ có làm theo hướng dẫn của Ta chăng” (Xuất Hành 16:4 NIV).  Ngài đưa họ những yêu cầu dường như điên rồ để thử thách đức tin và sự vâng lời của họ.

Đức Chúa Trời yêu cầu Áp-ra-ham rời khỏi sự an toàn của một tình huống đã biết và đi đến một đất nước vô danh nơi ông chưa từng ở, để lập tân quốc.  Và Áp-ra-ham vâng lời và đi.

Chúa yêu cầu Nô-ê đóng tàu trên vùng đất khô xa đại dương.  Nô-ê làm điều dường như điên rồ đối với người khác và vâng lời Chúa.

Khi hơn 5.000 người đói, Chúa Giêsu bảo Anh-rê cho họ ăn.  Chúa thường yêu cầu dân sự Ngài làm điều không thể làm để đặt chúng ta vào vị trí nơi chúng ta phải tin cậy Ngài cho phép lạ.  Ngài cũng muốn làm điều đó trong đời bạn.

Đức tin của bạn gia tăng không chỉ khi bạn vui mừng liên tục qua những hoàn cảnh khó khăn mà cả khi bạn vâng lời lập tức.  Điều đó luôn xây dựng đức tin bạn.  Khi Chúa nói làm điều đó, đừng quẩn quanh.  Đừng tự hỏi tại sao nó vô lý.  Đừng lo lắng về việc bạn có thể làm điều đó bằng sức mình không.

Cứ làm đi.  Hãy vâng phục Chúa lập tức, và tin cậy rằng Ngài sẽ cho bạn mọi thứ bạn cần để hoàn thành mục đích Ngài.   Ngài sẽ tăng trưởng bạn trong đức tin.


THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về lúc khi Chúa bảo bạn làm điều gì đó dường như không thể.  Bạn vâng lời không?  Nếu vậy, thể nào bạn tăng trưởng đức tin qua sự vâng lời của bạn?
·      Tại sao thật quan trọng nếu bạn vâng lời lập tức hoặc trì hoãn sự vâng lời của bạn?
·      Những người trung tín nào trong đời bạn đã làm gương việc vâng phục Chúa?  Bạn có nghĩ rằng họ sẽ nói việc đó dễ dàng không?


Không có nhận xét nào: