Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

CHÚA LUÔN ĐÚNG GIỜ



TG: Rick Warren - ngày 19 tháng 12 năm 2019

“Khải tượng sẽ vẫn xảy ra vào thời điểm được ấn định.  Nó vội vã hướng tới mục tiêu nó.   sẽ không nói dối.  Nếu nó bị trì hoãn, hãy đợi nó.  Nó chắc chắn sẽ xảy ra.  sẽ không trễ” (Ha-ba-cúc 2:3 GW).

Chúa không bao giờ vội vàng, và Ngài không bao giờ trễ.

Ngài luôn luôn đúng giờ.

Thời gian của Thiên Chúa là hoàn hảo, ngay cả khi chúng ta không thể hiểu nó.  Chúng ta sẽ không bao giờ thực sự hiểu nó, vì Chúa tồn tại trên một chiều dài sóng khác.  Ngài tầm nhìn khác về thời gian vì Ngài vượt thời gian.

Kinh Thánh nói về sự hiểu biết của Chúa về thời gian trong 2 Phi-e-rơ 3: 8, “Đừng quên một điều, anh chị em mến: Với Chúa một ngày như một ngàn năm, và một ngàn năm như một ngày” (NIV).

Nghe như cách bạn xem thời gian không?  Cảm thấy như thể một ngàn năm khi tôi chờ đợi một bữa ăn thỉnh thoảng vậy, nhưng chúng ta là loài người không nghĩ theo nghĩa đó.

Tính vượt thời gian của Chúaliên can lớn cho đời bạn.  Khi Chúa tạo ra bạn, Ngài đặt ước mơ trong lòng bạn.  Hầu hết mọi người bắt đầu với khải tượng lớn và mục tiêu lớn. Họ có một số ước mơ hoặc kế hoạch hoặc dự án cho đời họ.

Thiên Chúa đã cho bạn khải tượng gì?  Trong những năm qua, tôi khám phá rằng trong khi mọi người có xu hướng bắt đầu sớm trong đời với một khải tượng, khi thời gian trôi qua, ngày càng nhiều người từ bỏ ước mơ họ trước khi nó hoàn thành vì nó không xảy ra nhanh đủ.

Có lẽ bạn từngước mơ của bạn bị vùi dập.  Có lẽ bạn từngước mơ tan vỡ.  Hoặc có thể, vì chán nản và thất vọng, bạn đã chôn vùi ước mơ mình.  Bạn đã từ bỏ nó.

Chúa không muốn bạn làm vậy.  Nếu Chúa cho bạn một ước mơ cho đời bạn, nó sẽ xảy ra.  Chỉ là phải xảy ra đúng thời điểm của Ngài, không phải của bạn.

Chúa nói điều này về giấc mơ của bạn: “Khải tượng sẽ vẫn xảy ra vào thời điểm được ấn định.  Nó vội vã hướng tới mục tiêu nó.  Nó sẽ không nói dối.  Nếu nó bị trì hoãn, hãy đợi nó.  Nó chắc chắn sẽ xảy ra.  Nó sẽ không trễ” (Ha-ba-cúc 2:3 GW).

Khi tôi bắt đầu Nhà Thờ Saddleback gần 40 năm trước khi tôi 25 tuổi, tôi đã vội vàng làm mọi việc nhanh chóng.  Nhưng Chúa nói với tôi điều tương tự mà Ngài sẽ nói với bạn về ước mơ bạn: “Không, không phải tất cả sẽ xảy ra ngay bây giờ.  Nhưng một cách chậm chạp, đều đặn, khải tượng sẽ được hoàn thành.

Tôi muốn bạn nhớ một chân lý đầy quyền năng trong mùa Chúa Giáng Sinh này: Đức Chúa Trời không bao giờ sớm trong đời bạn.  Ngài không bao giờ trễ trong đời bạn.

Chúa luôn đúng giờ.


THẢO LUẬN
·      Tại sao Đức Chúa Trời muốn ước mơ của bạn xảy ra theo thời gian biểu của Ngài, không phải của bạn?
·      Bạn đã từ bỏ một ước mơ vì nó bị trì hoãn?  Bạn có tin rằng ướcđó từ Chúa?
·      Tại sao rất khó giữ kỷ luật khi nói đến ước mơ và mục tiêu của bạn?


Không có nhận xét nào: