Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

THỜI ĐIỂM BẠN LÀ MỌI ĐIỀU



TG: Rick Warren - ngày 30 tháng 12 năm 2019

Có thời điểm đúng cách đúng để làm mọi điều, nhưng chúng ta biết quá ít (Truyền Đạo 8:6 GNT).

Khi bạn nhìn phía trước để bắt đầu một năm mới, hãy dành chút thời gian suy ngẫm về đời bạn.  Những gì cần giữ nguyên?  Nhữngcần thay đổi?

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét là thế nào bạn có thể cảnh giác thời điểm Chúa.  Mọi thành tựu lớn đều liên quan đến thời điểm.  Một cú bắt bóng bầu dục thành công đòi hỏi thời điểm đáng kinh ngạc giữa người ném và người nhận.  Trong kinh doanh, thì thời điểm tốt trong thị trường—đặc biệt là các quyết định về việc tuyển dụng và mở rộng—mang ý nghĩa mọi thứ.  Nếu bạn hát, bạn biết quan trọng thể nào của việc giữ nhịp với các nhạc sĩ khác.

Nhiều năm trước tôi viết sách tựa The Purpose Driven Church.  Trong chương đầu tôi so sánh việc lãnh đạo với lướt sóng.  Không người lướt sóng nào nói, “Hãy tạo một số con sóng hôm nay.  Người lướt sóng không thể tạo sóng trong đại dương.  Chỉ Chúa làm được điều đó.  Người lướt sóng chờ những con sóng mà Chúa tạo ra.

Nghĩa là người lướt sóng dành rất nhiều thời gian chờ đợi.  Đôi khi họ có thể thấy một con sóng và buông nó đi, biết rằng chưa phải thời điểm thích hợp.  Rồi người lướt sóng  nhìn thấy ngay đúng sóng, bắt đầu chèo nhanh hơn và nhanh hơn, bắt sóng đó, cưỡi sóng, và thoát khỏi sóng mà không bị quét đi.  Lướt sóng trông dễ, nhưng trong thực tế, nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng.

Điều tương tự cũng đúng trong cuộc sống.  Bạn phải phát triển kỹ năng về thời điểm.  Kinh Thánh nói trong Truyền Đạo 8:6, “Có thời điểm đúng và cách đúng để làm mọi điều, nhưng chúng ta biết quá ít” (Truyền Đạo 8:6 GNT).

Có nhịp sống.  Học làm điều đúng vào thời điểm đúng cần có kỹ năng.  Cơ-đốc-nhân thường gọi kỹ năng đó là đi trong Thánh Linh. Bạn càng tăng trưởng làm môn đồ đấng Christ, bạn càng tốt hơn trong việc đi trong Thánh Linh.  Đôi khi Thánh Linh Chúa dẫn bạn chạy nhanh.  Đôi khi Ngài dẫn bạn đi thong thả.

Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ xem xét khi nào Chúa thường muốn bạn tăng tốc và khi nào Ngài muốn bạn chậm lại.  Bạn có thể bước vào năm mới cố tạo con sóng của riêng bạn. Hoặc bạn có thể học nhìn và bắt những con sóng mà Chúa đang tạo ra khắp quanh bạn.


THẢO LUẬN
·      Khi nào thì thời điểm của bạn—có lẽ trong quyết định kinh doanh hoặc trong mối quan hệ—từng là đúng?  Khi nào nó từng sai?
·      Bạn từng cảm thấy mình đi trong Thánh Linh chưa?  Cảm giác đó thế nào?
·      Chúa ban cho bạn sự cứu rỗi.  Và hôm nay là ngày để tiếp nhận nó.
Khi bạn nói, “Chưa,” thì bạn đã thực sự nói không với đấng Christ.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 6:2, Ngay lúc này Chúa sẵn sàng chào đón anh chị em.  Hôm nay Ngài sẵn sàng cứu rỗi anh chị em” (TLB).

Cách nào bạn tiếp nhận sự cứu rỗi?  Bạn xoay khỏi chính mình để hướng vào Chúa.  Bạn tin cậy đấng Christ sẽ bước vào đời bạn, tha thứ tội lỗi bạn, và biến bạn thành người mà Ngài muốn bạn là.

Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa, bạn có thể cầu nguyện thế này:

Chúa Giêsu ơi, tôi muốn biết Ngài cách riêng tư.  Cảm ơn Ngài đã chết trên thập giá vì tội lỗi tôi.  Tôi mở cửa đời tôi và nhận Ngài là Cứu Chúa và Chúa của tôi. Cảm ơn Ngài tha thứ tôi về tội lỗi tôi và cho tôi sự sống đời đời.  Xin làm chủ đời tôi.  Xin khiến tôi thành loại người Ngài muốn tôi là.”


Không có nhận xét nào: