Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

QUYỀN NĂNG CHÚA LUÔN BẢO VỆ BẠN



TG: Rick Warren - ngày 14 tháng 12 năm 2019

“Qua đức tin của anh chị em, Đức Chúa Trừi đang bảo vệ anh chị em bằng quyền năng Ngài cho đến khi anh chị em nhận được sự cứu rỗi này (1 Phi-e-rơ 1:5 NLT).

Chúa đang dõi theo bạn mọi khoảnh khắc trong ngày, như một vệ sĩ.  Mọi thứ trong đời đều được Cha lọc—ngay cả những điều khó khăn gây ra bởi tội lỗi bạn hoặc người khác—Chúa vẫn có thể sử dụng cho mục đích Ngài.

Nghĩa là quyền năng Đức Chúa Trời bảo vệ bạn: “Qua đức tin của anh chị em, Đức Chúa Trừi đang bảo vệ anh chị em bằng quyền năng Ngài cho đến khi anh chị em nhận được sự cứu rỗi này” (1 Phi-e-rơ 1:5 NLT).

Khi bạn thấy mình trong một tình huống mà bạn cảm thấy vô vọng, vô phương, hoặc vô năng tất cả đóđiều dối trá.  Bạn không vô vọng, vô phương, hoặc vô năng khi bạn có Chúa trong đời bạn.

Bạn từng thấy những bảng hiệu trước một ngôi nhà ghi rằng, Được bảo vệ bởi hệ thống an ninh” không?  Có lẽ chúng ta cần bảng hiệu nhỏ để nhắc nhở chúng ta, “Được bảo vệ bởi Chúa.

Chữ “bảo vệ” trong 1 Phi-e-rơ 1:5 nghĩa là đồn trú.  Đó là một thuật ngữ quân sự đề cập đến việc gửi lính đến một thị trấn để bảo vệ nó.  Họ đồn trú tại thị trấn, ở đó để bảo vệ nó. Theo cùng một cách, bạn liên tục được canh gác bởi Đức Chúa Trời.

Tất cả những gì bạn phải làm là, trong đức tin, tin cậy Chúa ở đó với sự bảo vệ của Ngài.


THẢO LUẬN
·      Thể nào hình ảnh Chúa hành động như lính gác, quan sát và bảo vệ bạn, tác động cách bạn nhìn cuộc đời bạn?
·      Thể nào bạn từng thấy sự bảo vệ của Chúa diễn ra trong đời bạn?
·      Bạn có tin cậy sự bảo vệ của Chúa trong mọi lĩnh vực đời bạn không?  Tại sao có hoặc tại sao không?


Bạn đã tin cậy Chúa Giê-xu cho sự cứu rỗi của bạn chưa?

Kinh Thánh nói chúng ta chỉ có thể đến thiên đàng bằng cách tin cậy Đức Chúa Trời qua Con của Ngài, là Chúa Giêsu Christ.  Và chúng ta không làm để kiếm được tình yêu của Chúa hoặc tìm đường đến thiên đàng.  Kinh Thánh nói, “Chính bởi ân sủng mà anh chị em được cứu, nhờ đức tin—và đây không phải là từ chính bạn, đó là món quà của Chúa—không bởi việc làm, để không ai có thể tự hào (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV) .

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giêsu và cam kết theo Ngài, tại sao chờ đợi lâu hơn?  Nếu bạn sẵn sàng bước qua ranh giới đó và lập quyết định tin Chúa Giêsu Christ và đi theo Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

Chúa Giê-su thân mến, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích cuộc đời tôi,Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

Tôi đã xưng tội mình, và tôi tin rằng Ngài là Cứu Chúa của tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi xưng tội mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bằng ân sủng, qua đức tin, và không bởi bất cứ điều gì tôi làm.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi như là Chúa của tôi.  Hôm nay tôi giao chuyển tất cả các phần đời tôi cho sự quản trị của Ngài.  Ngài có quyền làm chủ đời tôi.

Chúa Giêsu ôi, tôi muốn dùng phần còn lại đời mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi dâng nguyện đời tôi cho Ngàixin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Trong danh Ngài tôi cầu nguyện. Amen.

Không có nhận xét nào: