Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

HÃY VỘI VÂNG MẠNG LỆNH CHÚA



TG: Rick Warren - ngày 31 tháng 12 năm 2019

“Không trì hoãn, tôi vội vàng tuân lệnh Ngài” (Thi-thiên 119:60 GNT).

Hôm qua chúng ta nói về ý nghĩa của việc đi trong Thánh Linh.  Đôi khi Thánh Linh Chúa bảo bạn di chuyển chậm.  Những lần khác bạn nên di chuyển nhanh.  Hôm nay, khi chúng ta chuẩn bị gióng chuông năm mới, chúng ta sẽ nói về hai lần khi bạn nên di chuyển nhanh.

Lần thứ nhất, bạn nên di chuyển nhanh khi Chúa bảo bạn làm gì đó.  Kinh Thánh chứa đầy những chỉ dẫn cho cuộc sống.  Kinh Thánh gọi chúng là những mệnh lệnh, và Chúa muốn chúng ta tuân theo chúng.

Cha mẹ thường cho con cái sự hướng dẫn.  Nếu đứa trẻ trả lời, “Con sẽ suy nghĩ chuyện đó,” thì đứa trẻ đó bất tuân.

Điều tương tự cũng đúng với Chúa và chúng ta.  Khi Chúa bảo chúng ta làm gì đó, Ngài mong chúng ta vâng lời nhanh chóng.

Trong Mác 1:17-18, Chúa Giêsu nói với hai ngư phủ, Hãy đến, theo Ta” (NIV).  Ngài đang yêu cầu họ rời khỏi sự nghiệp họ.  Đó là chuyện lớn.  Phản ứng của họ?  Lập tức họ bỏ lưới mình và đi theo Ngài.”

Khi Chúa yêu cầu bạn làm gì đó, bạn làm nó lập tức.

Thi-thiên 119:60 nói rằng, Không trì hoãn, tôi vội vàng tuân lệnh Ngài” (Thi-thiên 119:60 GNT).  Khi nói đến sự vâng lời, vội vàng là tốt.

Lần thứ hai để di chuyển nhanh chóng là khi bạn cần yêu cầu hoặc đề nghị tha thứ.  Giữ mặc cảm tội lỗi hoặc oán giận giống như uống thuốc độc.  Nó có thể nuốt sống bạn. Chúa Giêsu nói điều đó thế này trong Ma-thi-ơ 5:23-24: Nếu các con vào nơi thờ phượng của mình và sắp dâng lễ vật, các con chợt nhớ đến mối hận thù mà một người bạn đã nghịch mình, hãy để lễ vật lại, rời đi lập tức, đến người bạn này và làm ngay lại sự việc.  Rồi chỉ sau khi đó, mới trở lại và làm việc với Chúa” (The Message).

Ngay cả sự thờ phượng Chúa của bạn cũng không đủ lý do để trì hoãn tha thứ hoặc cầu xin sự tha thứ.  Nếu cái gì đó không đúng giữa bạn và một người khác, lúc sửa ngay lại là ngay bây giờ.

Khi Chúa bảo bạn làm điều gì đó hoặc khi bạn cần được hòa giải với ai đó, đừng trì hoãn—chính lúc này phải di chuyển nhanh chóng.


THẢO LUẬN
·      Điều gì Chúa từng bảo bạn làm mà bạn cần làm hôm nay?
·      Người nào bạn cần tha thứ?
·      Bạn cần tìm kiếm sự tha thứ của ai?

Không có nhận xét nào: