Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

ĐỨC TIN BẠN KHÔNG PHẢI CHUYỆN CẢM GIÁC



TG: Rick Warren - ngày 9 tháng 12 năm 2019

“Chính bởi đức tin mà Môi-se rời đất Ai Cập, không sợ vua giận dữ. Ông tiếp tục đi vì ông để mắt đến đấng vô hình (Hê-bơ-rơ 11:27 NLT).

Có một niềm tin mãnh liệt trong văn hóa chúng ta ảnh hưởng đến mỗi người chúng ta, dù chúng ta muốn hay không: Nếu cảm thấy tốt, hãy làm điều đó.  Nhưng khi bạn cho phép bản thân bị điều khiển bởi tâm trạng của mình, bạn đang sống đởi mình theo cảm xúc mình.  Chúa muốn bạn sống kiểu sống khác.  Ngài muốn bạn sống đời sống bởi đức tin, không phải đời sống bởi cảm xúc.

Chúng ta không luôn cảm thấy như làm điều đúng.  Tôi không biết bạn sao, nhưng tôi không cảm thấy luôn dễ chịu với mọi người.  Tôi không luôn cảm thấy thích rửa bát với vợ.  Tôi không luôn cảm thấy muốn dừng điều tôi đang làm để giúp đỡ ai đó.

Nhưng Chúa muốn chúng ta đáp lại bằng đức tin, không theo cảm xúc mình.

Bất cứ ai, người thành công ở bất cứ điều gì, cuối cùng đều làm những việc mà họ không cảm thấy thích làm.  Một vận động viên Olympic tập thể dục khi cô ấy không cảm thấy thich vậy.  Một nhạc sĩ lớn thực tập tác phẩm mình, ngay cả khi anh ấy mệt mỏi.  Nếu bạn là một người bán hàng tuyệt vời, bạn sẽ thực hiện các cuộc gọi mà người khác không muốn thực hiện.

Nếu bạn muốn đào sâu mối quan hệ bạn với Chúa, bạn dành thời gian cho Ngài ngay cả khi bạn không cảm thấy thích điều đó.  Những người có thời gian yên tĩnh thường xuyên, cố định với Chúa không đến đó vì mỗi sáng họ thức dậy và muốn dành thời gian với Chúa.  Họ đến đó vì họ thức dậy và dành thời gian đọc Kinh Thánh và cầu nguyện ngay cả khi họ mệt mỏi hoặc không cảm thấy thích điều đó.

Đức tin bao gồm việc lao về phía trước cho dù thể nào bạn mệt mỏi hoặc có bao nhiêu điều khác bạn nghĩ bạn nên hoặc ước bạn có thể làm.

Trong Kinh Thánh, Môi-se là một ví dụ về cách đáp lại bằng đức tin, bất kể cảm xúc của bạn là gì.  Hê-bơ-rơ 11:27 nói, “Chính bởi đức tin mà Môi-se rời đất Ai Cập, không sợ vua giận dữ. Ông tiếp tục đi vì ông để mắt đến đấng vô hình” (Hê-bơ-rơ 11:27 NLT).

Đó là cách bạn tiếp tục đi trong đức tin.  Bạn bắt đầu thấy đấng vô hình.  Chỉ những người nhìn thấy Chúa thật là ai mới có thể kiên định trong những thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống.  Chỉ những người nhìn thấy đấng vô hình mới có thể làm điều không thể làm.  Hãy tin bằng đức tin những gì Chúa có thể làm trong đời bạn, và tạ ơn Ngài trước về cách Ngài sẽ làm nó.


THẢO LUẬN
·      Tại sao thật rủi ro khi sống cuộc đời bạn theo cảm xúc bạn?
·      Những thay đổi nào có thể giúp bạn thường xuyên hơn dành giờ tĩnh nguyện đều đặn với Chúa?
·      Những sự thật nào về Chúa có thể giúp bạn kiên trì trong đức tin?

Không có nhận xét nào: