Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

BẤT KỂ GÌ BẠN TỪNG LÀM, CHÚA SẼ ĐEM BẠN TRỞ LẠI



TG: Rick Warren - ngày 23 tháng 12 năm 2019

Với tình yêu sâu đậm, Ta sẽ đem con trở lại (Ê-sai 54:7 GNT).

Mùa Chúa Giáng Sinh này, bạn có cần chút tươi mới đời bạn?  Bạn đang cảm thấy hơi khô hạn? Bạn có cần một số phục hưng?

Hãy trở về Chúa.

Bạn có thể nói, “Rick à, ông không biết những gì tôi đã làm.  Tôi không cần biết, vì không quan trọng bạn là ai hay bạn đã làm gì.  Chúa vẫn muốn bạn trở về với Ngài.

Bạn có thể nói, Chúa sẽ mắng tôi không?  Tôi đã xa Ngài nhiều tháng, năm, thập kỷ.  Đây là điều Kinh Thánh nói Chúa sẽ làm gì nếu bạn quay lại với Ngài: “Với tình yêu sâu đậm, Ta sẽ đem con trở lại” (Ê-sai 54:7 GNT).

Chúa không nổi điên với bạn.  Chúa phát điên vì bạn!  Sẽ không ai yêu bạn hơn Đấng Sáng Tạo đã tạo ra bạn.  Đức Chúa Trời là Cha đã tạo ra bạn, Chúa Giêsu là Con đã chết cho bạn, và Chúa Thánh Linh muốn sống trong bạn.  Lễ Chúa Giáng Sinh là bằng chứng tình yêu Thiên Chúa dành cho bạn.

Nhiều người không thể cảm nhận được tình yêu của Chúa vì họ nghe những tiếng nói sai. Nếu bạn lắng nghe điều người khác nói về bạn, bạn sẽ đi xuống.  Nếu bạn lắng nghe điều bạn nói với chính mình, bạn sẽ đi xuống.  Hãy ngừng tin tất cả gì bạn nói với chính mình, bởi nó không đúng tất cả.  Bạn nói dối bản thân nhiều hơn bạn nói dối bất kỳ ai khác. Bạn không phải là chánh án tốt nhất của bạn, bởi cảm xúc của bạn nói dối suốt.  (Điều này đúng với tất cả chúng ta!)

Bạn phải quyết định người nào bạn sẽ tin.  Có phải bạn sẽ xây đời bạn trên những gì mọi người khác nghĩ về bạn?  Có phải bạn sẽ lắng nghe những gì lời chỉ trích nói về bạn qua mạng truyền thông xã hội?  Có phải bạn sẽ lắng nghe cảm giác của riêng bạn?

Hay bạn sẽ lắng nghe những gì Chúa nói về bạn, tức là sự thật?

Công vụ 3:19 nói, “Bây giờ đã đến lúc thay đổi đường lối anh chị em!  Hãy quay lại đối diện Chúa để Ngài có thể xóa sạch tội lỗi anh chị em [và] đổ mưa phước lành để làm tươi mới anh chị em” (bản The Message).

Bạn rất thiếu sót, nhưng bạn được yêu thương sâu đậm, và bạn vô cùng quý giá.  Bạn có lẽ đã đến tận cùng của chính mình và cảm thấy như bạn không còn bất cứ đâu để xoay hướng.  Nhưng luôn có Ai Đó để xoay đến.

Với tình yêu sâu đậm, Chúa sẽ đưa bạn trở lại.


THẢO LUẬN
·      Bạn có tin Chúa yêu bạn bất chấp những xấu xa nhất bạn từng làm?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Tiếng ai bạn lắng nghe thường xuyên nhất?  Ý kiến ​ ai có trọng lượng nhất trong đời bạn?
·      Một số điều nào Chúa nói về bạn trong Lời Ngài?  Bạn có tin rằng những điều đó là đúng?

Không có nhận xét nào: