Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

DÂNG HIẾN và ĐỨC TIN ĐI ĐÔI



TG: Rick Warren - ngày 10 tháng 12 năm 2019

“Bởi đức tin, A-bên đem đến Chúa một của lễ tốt hơn Ca-in.  Bởi đức tin, ông được khen là công chính, khi Chúa nói tốt về những của lễ của ông” (Hê-bơ-rơ 11: 4 NIV).

Thật thú vị khi người đầu tiên được nhắc đến trong “Hội Danh Nhân Đức Tin” là A-bên, một trong những con trai của A-đamÊ-va.

A-bên đã làm gì khiến ông được đưa vào cùng Môi-se và Áp-ra-ham và các anh hùng Kinh Thánh quan trọng khác trong Hê-bơ-rơ 11?  Theo chúng ta biết, A-bên không bao giờ làm bất cứ gì lớn lao.  Ông không bao giờ làm bất cứ điều liều lĩnh nào.  Nhưng ông dâng của lễ bằng đức tin, và đó làm Chúa hài lòng.  Không phải cái Abel dâng; nhưng chính thái độ ông dâng.

Dâng hiếnđức tin đi đôi.  Chúa không màng số lượng bạn dâng.  Chúa không cần tiền của bạn.  Ngài muốn tấm lòng bạn.

Trên thực tế, nếu bạn không dâng bằng đức tin, đừng dâng, vì bạn không nhận được bất kỳ công trạng nào cho việc đó.  Kinh Thánh cũng nói, “Không đức tin thì không thể làm hài lòng Chúa” (Hê-bơ-rơ 11: 6 NIV).

Có hai cách dâng: Bạn có thể dâng bằng lý trí, hoặc bạn có thể dâng bằng sự mặc khải.  Dâng bằng lý trí là tìm cách hợp lý cái bạn nghĩ bạn có thể dâng, nhưng điều đó không đòi hỏi đức tin chút nào.

Khi bạn dâng bằng sự mặc khải, bạn để Chúa mặc khải bạn điều Ngài muốn bạn dâng trong đức tin.  Nghĩa là bạn cầu nguyện và hỏi, Chúa ơi, Ngài muốn tôi tin cậy Ngài đến mức nào lúc này? Rồi bạn làm bất cứ gì Ngài bảo bạn làm.

Dâng bằng đức tin giúp bạn tăng trưởng, trưởng thành và trở nên giống đấng Christ hơn!


THẢO LUẬN
·      Điều gì thường thúc đẩy việc dâng hiến của bạn trong quá khứ: lý trí hay điều Chúa mặc khải bạn dâng?
·      Tại sao nhiều người sợ dâng dựa trên đức tin?
·      Cách nào bạn có thể giải quyết việc dâng hiến của bạn khác đi?  Cách nào bạn có thể thay đổi cách bạn xem tiền của bạn?

Không có nhận xét nào: