Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019

CHÚA DÙNG THỜI GIỜ BẠN GIÚP BẠN TĂNG TRƯỞNG



TG: Rick Warren - ngày 21 tháng 12 năm 2019

“Đúng thời điểm Ta sẽ nghe những lời cầu nguyện của con.  Vào ngày cứu rỗi Ta sẽ giúp con.  Ta là Chúa, và khi đúng thời điểm, Ta sẽ làm những điều này xảy ra nhanh chóng (Ê-sai 49:8 NCV).

Điều này thật khó cho chúng ta chấp nhận vì phòng đợi của Chúa đôi khi là nơi khó nhất đời.  Chúng ta đang trong phòng đợi của Chúa khi chúng ta vội vã vì điều gì đó xảy ra nhưng Chúa không vội.  Có lẽ bạn vội tốt nghiệp hoặc kết hôn hoặc kết thúc hợp đồng lớn.  Bạn đang xem thời gian ngày càng ngắn lại, và bạn nói, “Chúa ơi, không có nhiều thời gian còn lại.  Điều này hoặc phải xảy ra ngay hoặc nó sẽ không xảy ra chút nào.”

Nhưng Chúa không phụ thuộc thời gian.  Bởi Ngài tạo ra thời gian,  vận hành vượt thời gian.  Đó là lý do tại sao Kinh Thánh nói trong Thi Thiên 90:4 rằng một ngàn năm dường như một vài giờ với Thiên Chúa.

Ngài dùng thời gian để thử nghiệm đức tin bạn và xây dựng đức tính bạn.  Trong khi bạn làm việc trên mục tiêu mình, Chúa đang làm trên trên bạn.   Chúa quan tâm đến bạn nhiều hơn những gì bạn đang cố hoàn thành, bởi bạn sẽ không đem thành quả bạn vào thiên đàng.  Bạn chỉ đem đức tính bạn.

Rất nhiều lần chúng ta nghĩ mình đang chờ đợi Chúa để điều gì đó xảy ra, chẳng hạn một lời cầu nguyện được trả lời.  Chúa nói, “Con không đợi Ta.  Ta đang đợi con.  Ta đang chuẩn bị con.  Ta đang thử nghiệm đức tin con và cố gắng làm trưởng thành con, bởi phước hạnh Ta muốn dành cho con quá lớn hơn sức con có thể đảm đương ngay bây giờ.  Con sẽ tin cậy Ta chứ?

Sự chậm trễ có thể là một phần thiết kế của Chúa, để dạy bạn tin cậy Ngàităng trưởng  đức tính bạn.  Ê-sai 49:8 nói, “Đúng thời điểm Ta sẽ nghe những lời cầu nguyện của con.  Vào ngày cứu rỗi Ta sẽ giúp con.  Ta là Chúa, và khi đúng thời điểm, Ta sẽ làm những điều này xảy ra nhanh chóng” (Ê-sai 49:8 NCV).  Không phải “có thể”—Chúa sẽ nghe và trả lời và giúp, khi thời điểm đúng.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn đang đợi Chúa làm trong đời bạn?
·      Những cách nào bạn nghĩ rằng Chúa muốn bạn tăng trưởng trong khi bạn đợi?
·      Bạn có muốn Chúa thấy bạn trung tín trong phòng đợi cuộc đời?  Thể nào điều này bày tỏ trong cách bạn đáp ứng, cả bên trong và ngoài, đối với sự chậm trễ?

Không có nhận xét nào: