Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

ĐỨC CHÚA TRỜI THỬ THÁCH ĐỨC TIN BẠN qua KHÓ KHĂN



TG: Rick Warren - ngày 5 tháng 12 năm 2019

“Anh chị em đang bị quấy rối tạm thời bởi đủ loại thử thách và cám dỗ.  Đây không phải tình cờ--nó xảy ra để chứng minh đức tin mình” (1 Phi-e-rơ 1:6-7 PHILLIPS).

Bạn có bao giờ có những ngày dường như không gì là đúng?

Tôi từng nghe một chàng có căn hộ bị ngập từ một đường ống vỡ trong căn hộ trên lầu. Người quản lý của anh ta nói đi thuê máy hút nước, nhưng anh không thể--xe anh bị thủng lốp.  Anh thay nó và đi vào trong lần nữa để gọi điện một người bạn nhưng bị điện giật từ điện thoại đó.  Điều đó làm anh giật mình và anh vô tình giật điện thoại khỏi tường.  Trong thời gian đó, thiệt hại của nước đã làm kẹt cửa vào căn hộ anh, nên một người hàng xóm đã phải đạp cửa căn hộ.  Trong khi tất cả những điều này đang diễn ra, ai đó ăn cắp xe anh—nhưng nó gần hết xăng.  Anh thấy chiếc xe cách đó vài dãy nhà và phải đẩy nó tới trạm xăng để đổ đầy bình.  Khi trở về nhà, anh khám phá rằng bốn con chim hoàng yến của mình bị nghiền nát chết bởi thạch cao  rơi xuống trong căn hộ anh.  Sau khi trượt trên thảm ướt và bị thương nặng ở đốt xương cuối, anh chàng này bắt đầu tự hỏi phải chăng “Chúa muốn tôi chết nhưng hụt mất.”

Ngay cả khi bạn không bao giờ có một ngày tồi tệ như vậy, bạn có thể khám phá rằng cuộc sống đầy những vấn đề, áp lực và căng thẳng.

Bạn có biết rằng Kinh Thánh nói rằng chúng ta không nên ngạc nhiên trước những vấn đề của cuộc sống không?  Kinh Thánh nói rằng, “Anh chị em đang bị quấy rối tạm thời bởi đủ loại thử thách và cám dỗ.  Đây không phải tình cờ--nó xảy ra để chứng minh đức tin mình (1 Phi-e-rơ 1:6-7 PHILLIPS).

Nếu bạn là tín đồ, không gì đến đời bạn cách tình cờ.  Tất cả mọi thứ được-Cha-lọc-lại.  Kinh Thánh không nói tất cả mọi điều tốt.  Nhưng như Rô-ma 8:28 nói, “Đức Chúa Trời hiệp mọi việc lại vì lợi ích của những người yêu mến Chúa và được kêu gọi theo mục đích Ngài cho họ (NLT)—cả những khó khăn, bực mình, và gián đoạn.  Tất cả đều có một mục đích.

Chúng ta thường không nhận ra điều đó khi chúng ta trong tình huống đó và có lẽ không muốn thừa nhận nó sau đó, nhưng mọi vấn đề đều có một mục đích lớn hơn: Chúa làm điều đó để chứng minh đức tin chúng ta.

Vậy thể nào Chúa muốn bạn đáp lại những khó khăn?  Gia-cơ 1:2-3 nói, Hãy xét bản thân mình may mắn khi đủ loại thử thách đến với anh chị em, vì anh chị em biết rằng khi đức tin anh chị thắng khi đối mặt với những thử thách như thế, kết quả là khả năng chịu đựng (GNT).

Chúa dùng những khó khăn để trắc nghiệm đức tin bạn, và bạn gia tăng đức tin khi bạn vui mừng liên tục và giữ thái độ tích cực mặc dù sự việc không đúng.

Khi bạn vẫn biết ơn và tích cực và tiếp tục tin cậy Chúa cả khi giữa khó khăn, đức tin của bạn được giương rộng.


THẢO LUẬN
·      Sự việclẽ không tốt trong đời bạn ngay bây giờ.  Nhưng thể nào thật yên ủi khi biết rằng Chúa đang hiệp mọi việc lại cho điều tốt?
·      Bạn có mong muốn gia tăng đức tin?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Thể nào đó là một lời chứng cho thế giới khi các Cơ-đốc-nhân vui mừng giữa những thử thách?

Không có nhận xét nào: