Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

THỜI GIỜ BẠN TRONG TAY CHÚA



TG:  Rick Warren - ngày 20 tháng 12 năm 2019

“Tôi tin cậy Ngài, CHÚA ôi; tôi nói, ‘Ngài là Thiên Chúa của tôi. Thời giờ tôi trong tay Ngài” (Thi Thiên 31:14-15 NIV).

Trái ngược sợ hãi là đức tin.  Khi bạn đổ đầy đời bạn bằng đức tin, sợ hãi đi ra cửa sau. Khi mọi thứ không xảy ra trong thời gian biểu của bạn, nếu bạn càng tin cậy Chúa, bạn sẽ càng ít sợ hãi.

Trong Mác 5:36, Chúa Giê-su nói, “Đừng sợ.  Chỉ tin Ta.” (TLB).

Đây là một thông điệp lớn trong Kinh Thánh đến nỗi cụm từ “đừng sợ” xuất hiện 365 lần. Chúa muốn chúng ta nhận được thông điệp rằng chúng ta không cần phải sợ hãi bởi chúng ta có thể tin cậy thời điểm Ngài.

Tin cậy Chúa là liều thuốc giảm căng thẳng số một trong đời bạn—một chân lý quan trọng cần nhớ dịp Chúa Giáng Sinh.  Bạn càng tin cậy Chúa, căng thẳng của bạn sẽ càng giảm.  Một cách khác để giảm căng thẳng của bạn và bày tỏ lòng tin cậy của bạn vào Chúa là khi bạn cầu xin Ngài điều gì đó trong lời cầu nguyện.  Khi bạn làm vậy, đừng cố đặt giới hạn thời gian hoặc thời hạn cho câu trả lời của Chúa.  Hãy để thời điểm cho Chúa.

Để giúp đức tin bạn tăng trưởng sâu hơn, bạn cần cầu nguyện lời cầu nguyện như Thi Thiên 31:14-15: “Tôi tin cậy Ngài, CHÚA ôi; tôi nói, ‘Ngài là Thiên Chúa của tôi.’ Thời giờ tôi trong tay Ngài” (Thi Thiên 31:14-15 NIV).

Tại sao không học thuộc câu Kinh Thánh đó?  Khi bạn thức dậy mỗi sáng, hãy đọc Thi Thiên 31 như một lời cầu nguyện và nói với Chúa, “Tôi tin cậy Ngài, Chúa ơi.  NgàiChúa tôi.  Thời gian tôi nằm trong tay Ngài.”  Thực tế, điều đó nghĩa là bạn có lẽ có nhiều việc phải làm hôm nay hơn là bạn có thời gian để làm xong.  Vậy bạn xin Chúa giúp bạn sắp xếp tất cả để bạn có thể làm điều quan trọng nhất và không phải lo lắng về phần còn lại.  Bạn nói với Ngài, “Tôi bỏ thời khóa biểu của tôi.  Tôi bỏ lịch của tôi.  Tôi bỏ chương trình nghị sự của tôi.  Thời gian của tôi nằm trong tay Ngài, và nghĩa là tôi sẽ không sợ hãi.  Tôi sẽ tin cậy Ngài.”


THẢO LUẬN
·      Một điều thiết thực nào bạn có thể làm mà sẽ giúp bạn ghi nhớ Thi Thiên 31:14-15?
·      Hãy nghĩ về một trong những lúc căng thẳng nhất của đời bạn.  Trong thời gian đó, bạn có đọc Lời Chúa đều đặn không?  Bạn có tin cậy Chúa cung cấp bạn vào thời điểm toàn hảo của Ngài không?
·      Cách nào bạn có thể xây bản thân tốt để khi bạn trở nên sợ hãi hoặc bắt đầu lo lắng, bạn có thể dễ dàng nhớ Lời Chúa và đối phó tốt hơn với căng thẳng?

Không có nhận xét nào: