Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

ĐỪNG BỎ CUỘC KHI THỜI KHÓ KHĂN



Bởi Rick Warren - ngày 10 tháng 9 năm 2019

Đó là lý do tại sao chúng ta không bao giờ bỏ cuộc.  Mặc dù cơ thể chúng ta đang chết, tâm linh chúng ta đang được làm mới mỗi ngày.  Vì những hoạn nạn hiện tại của chúng ta khá nhỏ và không kéo dài.  Tuy nhiên chúng tạo cho chúng ta vinh hiển vượt xa chúng và sẽ tồn tại mãi mãi!  Vậy chúng ta không nhìn vào những hoạn nạn mà chúng ta có thể thấy bây giờ; thay vào đó, chúng ta nhìn chăm điều không thể thấy.  Vì điều chúng ta thấy bây giờ sẽ sớm hết, nhưng điều chúng ta không thể thấy sẽ tồn tại mãi mãi (2 Cô-rinh-tô 4: 16-18 NLT).

Tại sao những điều xấu xảy ra với những người tốt? Tại sao chúng ta phải đau khổ? Tại sao cuộc sống đôi khi rất khó khăn?

Cũng khó hiểu như vậy, Chúa có thể sử dụng nỗi đau bạn cho mục đích Ngài.  Đừng ngạc nhiên nếu Ngài đang sử dụng những thời hoạn nạn trong đời bạn để trắc nghiệm lòng trung tín của bạn.

Người trung tín cứ tiếp tục khi người khác chọn bỏ cuộc.  Người trung tín là người siêng năng và quyết đoán.  Họ kiên trì.  Họ thay đổi tầm nhìn và tập trung vào những lời hứa của Chúa trong Lời của Ngài.

Trong 2 Cô-rinh-tô 4, Phao-lô nói bạn cần có tầm nhìn đúng khi bạn trải qua nan đề.  Nếu bạn muốn kiên trì, đừng nhìn vào nan đề tạm thời.  Hãy nhìn vào phần thưởng dài hạn.  Đừng nhìn vào nỗi đau tạm thời; hãy nhìn vào thu hoạch lâu dài.  Đừng nhìn nó với cái nhìn ngắn hạn, “Điều gì  đang xảy ra cho tôi ngay bây giờ? Thay vào đó, hãy nhìn vào đức tính mà bạn đang xây dựng vì bạn đã không bỏ cuộc.  Bạn đang bám ở đó.

Chúa quan tâm đến những gì bạn đang trở thành hơn những gì bạn đạt được.

Nếu bạn đang phải đối diện thời khó khăn ngay bây giờ, tôi thách bạn viết câu này trên thẻ 3x5 và thuộc nó: “Vậy đừng mệt mỏi khi làm lành.  Vào đúng thời điểm chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6: 9 NLT).

Tôi cầu nguyện câu đó sẽ khích lệ bạn tiếp tục đi.  Chúa đang làm việc trong bạn và cho bạn, thật đúng thời điểm và thật đúng cách.  Bạn sẽ được khen thưởng vì sự trung tín của bạn!


THẢO LUẬN
·      Thu hoạch dài hạn nào cho người trung tín với Chúa và Lời Ngài?
·      Bạn có được khích lệ khi biết rằng Chúa vẫn đang làm việc trong đau khổ của bạn không?  Tại sao có hay tại sao không?
·      Một số lời hứa khác nào từ Kinh Thánh có thể giúp bạn kiên trì trong thời khó khăn?

Không có nhận xét nào: