Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

CÁCH NÀO BẠN CÓ BÌNH AN của CHÚA



Bởi Rick Warren - ngày 2 tháng 9 năm 2019

“Ta để lại các con món quà—là sự bình an trí và lòng.  Và sự bình an Ta ban là món quà mà thế giới không thể ban.  Vậy, đừng rối loạn hoặc sợ hãi (Giăng 14:27 NLT).

Chúa đã hứa ban cho bạn bình an.  Thật ra, một trong những danh xưng của Đức Chúa Trời là Jehovah Shalom, nghĩa là, “Ta là Đức Chúa Trời của bình an.”

Tìm bình an là một trong những nhu cầu sâu thẳm nhất của chúng ta.  Nếu Chúa đã hứa bình an tâm trí nhưng bạn không có, thì tại sao?  Đây là ba điều có thể cướp bình an của bạn:

Chúng ta mất bình an khi hoàn cảnh không thể kiểm soát.  Phần lớn cuộc sống vượt tầm kiểm soát của chúng ta.  Chúng ta ngồi trong dòng giao thông bị kẹt và bỏ lỡ một sự kiện quan trọng.  Một cặp vợ chồng cứ cố gắng cách tuyệt vọng—nhưng không thành công—để  có con.  Ai đó mất việc đột ngột và tự hỏi thể nào họ sẽ nuôi gia đình họ.  Khi những điều này—lớn hoặc nhỏ—xảy ra, chúng ta thất vọng và mất bình an tâm trí.

Chúng ta mất bình an khi người ta không thể thay đổi.  Cách nhanh nhất mất bình tĩnh của bạn là cố thay đổi người khác.  Hầu hết người ta sẽ không thay đổi cách bạn muốn họ.  Cả khi chúng ta biết nó không tác dụng, chúng ta vẫn cố làm điều đó!  Và nó kiềm hãm chúng ta khỏi bình an.

Chúng ta mất bình an khi những nan đề không thể giải thích được.  Chúng ta biết cuộc đời không công bằng.  Mọi thứ không hóa ra đúng.  Và khi chúng ta không hiểu tại sao, chúng ta thấy lo lắng, hồi hộp, và căng thẳng.

Tiếp nhận bình an của Chúa không có nghĩa là đời bạn sẽ không có nan đề gì.  Đó nghĩa là ngay cả khi thế giới bạn dường như sụp đổ, bạn vẫn có thể suy nghĩ rõ ràng và ngủ yên.

Cách nào bạn có bình an Chúa trong đời bạn?  Bình an Chúa không là thứ bạn làm được hoặc năn nỉ được.  Nó là quà tặng bạn nhận được bởi đức tin.  Hãy hướng về Chúa trong cầu nguyện.  Hãy nói với Ngài những gì trong tâm trí bạn.  Hãy tập trung vào sự thiện lành của Ngài.  bình an của Ngài vượt quá mọi hiểu biết sẽ đổ đầy lòng và trí bạn.


THẢO LUẬN
·      Những tình huống không thể kiểm soát nào đã đánh cắp bình an của bạn gần đây?
·      Cách nào Chúa dùng nan đề để kéo chúng ta gần Ngài hơn và giúp chúng ta tăng trưởng tâm linh?
·      Những điều gì là kết quả của việc sống trong bình an?

Không có nhận xét nào: