Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

HÃY BIẾT ĐIỀU GÌ ĐÁNG GIÁ—và ĐIỀU GÌ KHÔNG ĐÁNG



Do Rick Warren - ngày 24 tháng 9 năm 2019


Bạn có nhận thấy dễ thế nào bạn có thể mất niềm vui của bạn vì vài chuyện nhỏ?  Nó thường là những kích thích nhỏ khiến bạn mất hạnh phúc.  Ai đó cắt ngang bạn giữa đường khi bạn đang cố quẹo, và bạn đánh mất hạnh phúc bạn.  Bạn gặp ngày tóc xấu hoặc quần áo bạn mặc không vừa nữa, và bạn mất hạnh phúc.  Chính những điều nhỏ nhặt đôi khi ảnh hưởng chúng ta nhiều nhất, tuy chúng không thật quan trọng.

Phao-lô nói trong Phi-líp 3: 7, Tôi đã có lần nghĩ những điều này giá trị, nhưng giờ đây tôi xem chúng vô giá trị vì điều đấng Christ đã làm (NLT).

Điều gi quan trọng nhất với bạn trước khi bạn bắt đầu theo Chúa Giê-su Christ?  Công việc?  Sự nghiệp?  Kiếm tiền?  Có lẽ đó là được hẹn hò.  Có lẽ đó là được nhiều người biết.  Có lẽ đó là được an toàn hoặc nổi danh.

Phao-lô nói tất cả những điều đó không quan trọng nữa so với niềm vui khi biết Chúa Giêsu.

Bạn phải tự hỏi về mọi thứ: Điều này sẽ quan trọng bao nhiêu trong 100 năm nữa?  Mức độ bao nhiêu điều tôi đang lo lắng ngay bây giờ sẽ quan trọng vào ngày mai?  Nó có lẽ sẽ không quan trọng vào ngày mai, càng ít nữa so với cõi vĩnh hằng.  Bạn có thể chọn sống trong ánh sáng cõi vĩnh hằng: “Mọi thứ khác đều vô giá trị khi so sánh với giá trị vô hạn của việc biết Chúa Giêsu, là Chúa tôi” (Phi-líp 3: 8 NLT). (Phi-líp 3: 8 NLT).

Mỗi ngày khi bạn thức dậy, hãy tự nhắc nhở mình những gì đáng giá—và những gì không đáng.


THẢO LUẬN
·      Những điều nhỏ nhặt nào bạn đã lo lắng mà đã cướp đi hạnh phúc của bạn?
·      Một số cách thực tế nào bạn có thể chuyển tập trung của bạn vào Chúa và giữ tầm nhìn cõi vĩnh hằng?
·      Điều quan trọng nhất nào đối với bạn trước khi bạn tin vào Chúa Giêsu Christ? Thể nào bạn cảm nhận về nó bây giờ?

Không có nhận xét nào: