Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

HÃY BAN QUÀ TẶNG SỰ CHÚ Ý của BẠN



Do Rick Warren - ngày 27 tháng 9 năm 2019

“Đừng chăm về lợi riêng mình, nhưng chăm đến đời người khác nữa” (Phi-líp 2: 4 NCV).

Khi bạn bước vào một cuộc họp, có bao nhiêu người đang ngồi đó nhìn vào điện thoại họ và nhắn tin?  Đầu chúng ta dường như luôn cúi xuống, mải mê với video hoặc game, và loa cắm tai chúng ta giữ chúng ta không nghe người gần mình.  Thật dễ ngồi trong nhà hàng với bạn bè nhưng lại quan tâm nhiều hơn đến bạn chúng ta trên Facebook hoặc Twitter hoặc Instagram.

Chúng ta sống trong một thế giới nơi các công cụ và công nghệ của chúng ta đã khiến chúng ta bị phân tâm vĩnh viễn, và chúng ta không còn chú ý đến người quanh mình nữa.

Nếu bạn muốn mối quan hệ hạnh phúc hơn, bạn cần học nghệ thuật chú ý đã bị mất đó.

Kinh Thánh nói trong Phi-líp 2: 4, “Đừng chăm về lợi riêng mình, nhưng chăm đến đời người khác nữa” (Phi-líp 2: 4 NCV).

Điều này không đến tự nhiên, phải không?  Dựa vào bản chất của tôi, tôi có lẽ không quan tâm đến những gì bạn quan tâm.  Dựa vào bản chất của tôi, tôi có lẽ muốn chú ý vào tôi, chứ không vào bạn.

Nhưng món quà tuyệt vời nhất bạn có thể ban cho ai đó là sự chú ý của bạn vì sự chú ý của bạn là thời gian của bạn và thời gian của bạn là sự sống của bạn.  Bạn không bao giờ lấy nó lại được, và đó là lý do nó rất quý giá khi bạn cho nó.

Đây là một công cụ đơn giản nhưng quyền năng trong việc phát triển các mối quan hệ gắn bó.  Bạn có quan tâm đến những gì con cái bạn quan tâm?  Bạn có lắng nghe những gì người phối ngẫu của bạn nói?  Bạn có ban cho đồng nghiệp sự chú ý của bạn khi họ nói chuyện với bạn không?  Bạn có để ý hàng xóm bạn khi bạn đi ngang nhà họ buổi sáng không?

Việc học nghệ thuật chú ý đã bị mất này là một hành động của tình yêu thương.  Nó sẽ biến đổi các mối quan hệ của bạn và giúp bạn sống cuộc đời hạnh phúc.


THẢO LUẬN
·      Thể nào phương tiện truyền thông xã hội có thể ngăn bạn phát triển mối quan hệ với những người bạn sống và làm việc cùng?
·      Một số cách nào bạn có thể chuyển sự chú ý của bạn đến người quanh bạn ngay hôm nay?
·      Cách nào bạn cho người khác thấy rằng bạn đang thực sự chú ý đến điều họ đang nói hoặc làm?

Không có nhận xét nào: