Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

KHI BẠN QUÁ TẢI, HÃY ĐỨNG VỮNG



Do Rick Warren - ngày 16 tháng 9 năm 2019

Hãy tin cậy CHÚA ngươi, và ngươii sẽ đứng vững.  Hãy tin điều các tiên tri Ngài bảo ngươi, và ngươi sẽ thành công (2 Sử ký 20:20 GNT).

Khi bạn tập trung vào các vấn nạn của mình thay vì tin cậy Đức Chúa Trời, bạn sẽ kiệt sức.  Và bạn sẽ bị đánh bại vì Chúa đã không thiết kế bạn để chiến đấu một mình.  Bạn không có sức mạnh bạn cần để đối mặt với mọi vấn đề bằng sức riêng của bạn. Bạn cần sức mạnh Chúa.

Bạn không thể tập trung vào các vấn đề của mình và tập trung vào Chúa cùng một lúc.  Bạn đã phải chuyển tập trung mình sang ai là Chúa điều Ngài hứa sẽ làm cho bạn.

Cuộc đời đầy những từng trải trắc nghiệm bạn, vắt kiệt bạn, và quét sạch bạn.  Khi bạn mệt mỏi, đó là khi bạn đã sẵn sàng nói với Chúa, “Tôi xin lỗi.  Tôi không thể đối phó tình huống này, và tôi đã thử mọi cách.  Tôi cần dâng nó cho Ngài vì nó lớn hơn tôi.

Vậy, bạn nên làm gì khi bị quá tải? Bạn đứng vững.

Đứng vững là thái độ tin tưởng thầm lặng vào đức tính của Đức Chúa Trời.  Bạn sẽ thành công khi bạn đặt niềm tin vào điều Ngài nói với bạn qua Lời Ngài và Đức Thánh Linh.  Khi bạn đến với Chúa, bạn sẽ không bao giờ phải bỏ cuộc vì bạn đang đứng vững.

Khi gánh nặng quá tải, bạn có thể bị cám dỗ rút vào dưới áp lực.  Chúa không muốn bạn lùi bước trước những tình huống khó khăn.  Ngài không muốn bạn hy sinh tính chính trực của bạn.  Chúa muốn bạn tin cậy Ngài qua những thử thách và học hỏi từ chúng.  Nếu bạn chạy, bạn sẽ bỏ lỡ việc học hỏi từ Chúa.  cơ hội là, bạn sẽ cần lặp lại bài học đó.

Chúa cam kết với thành công của bạn.  Nhưng bạn cần tập trung vào Ngài và tin cậy Ngài và Lời Ngài nếu bạn muốn giữ vững lập trường mình.

“Hãy tin cậy Chúa từ đáy lòng con; đừng cố tìm ra mọi thứ bằng sức riêng.  Hãy lắng nghe tiếng Ngài trong mọi điều con làm; mọi nơi con đến; Ngài là đấng sẽ giúp con đúng hướng.  Đừng giả định rằng con biết tất cả (Châm Ngôn 3: 5-7 The Message).


THẢO LUẬN
·      Điều gì là tập trung của bạn gần đây?  Có phải nó đã ngăn bạn quay về Chúa để được giúp đỡ với bất kỳ tình huống khó khăn nào mà bạn đang đối diện?
·      Trông như thế nào khi tự tin vào đức tính và Lời của Chúa?
·      Cách nào bạn có thể tập trung vào việc biết Chúa và Lời Ngài sâu sắc hơn hôm nay?  Những thói quen nào bạn có thể bắt đầu hình thành để bạn có thể nhớ lại tốt hơn những lời hứa của Chúa cho bạn?

Không có nhận xét nào: