Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

NGƯỜI TRUNG TÍN CHIA SẺ ĐỨC TIN HỌ



Do Rick Warren - ngày 14 tháng 9 năm 2019

Một số người đem đến Ngài một anh bị liệt, nằm trên cáng.  Khi Chúa Giêsu thấy đức tin họ, Ngài nói với anh ấy, ‘Đừng sợ, con trai; tội lỗi con được tha (Ma-thi-ơ 9: 2 NIV).

Nếu bạn đã tiếp nhận quà tặng cứu rỗi của Chúa qua ân sủng, thì bạn đã nhận được quà tặng tốt nhất từng được tặng cho bất cứ ai.  Nhưng bạn đã chia s quà tặng đó với những người khác từ khi bạn trở thành Cơ-đốc-nhân chưa?

Người trung tín chia sẻ niềm tin họ.  Câu kinh thánh hôm nay đến từ câu chuyện trong Ma-thi-ơ 9 về một anh bị bệnh và bị liệt.  Bạn anh muốn anh được chữa lành, nên họ đưa anh đến với Chúa Giêsu bằng cách hạ thấp anh xuống trên cáng của anh qua một lối mở trên mái nhà nơi Chúa Giêsu ở.

Lưu ý Ma-thi-ơ 9:2 nói rằng, Khi Chúa Giê-su thấy đức tin họ.  Không phải đức tin của người bị liệt dẫn đến sự chữa lành—chính đức tin của bạn hữu anh.  Khi Chúa Giêsu thấy rằng những người bạn này quan tâm đủ để đưa người bạn bị liệt của họ, Ngài nói, “Những người đó có đức tin rất lớn.  Họ không chỉ hỏi xin; họ mong Ta chữa lành bạn họ,” và Ngài đã làm.

Bạn có những người bạn bị tê liệt tâm linhkhông thể đến với Chúa Giêsu.  Họ bị tê liệt vì sợ hãi, mặc cảm tội, nghi ngờ, đau đớn, hoặc thậm chí có lẽ phẫn nộ vì bị tổn thương trong một số hội thánh trong quá khứ.  Họ bị tê liệt, và họ không thể tự đến với Chúa Giêsu.

Chúa đang theo dõi xem bạn có đủ trung tín để mang họ đến không.  Và nếu bạn trung tín, Chúa sẽ trân trọng đức tin bạn.   Ngài sẽ không chỉ chữa lành cho bạn của bạn; Ngài cũng sẽ ban phước bạn.  Đó là phước hạnh của đức tin.

Bao lâu một hội thánh cứ tiếp cận với nhiều người vô tín, Chúa sẽ tiếp tục ban phước cho hội thánh đó.  Khoảnh khắc thành viên trong hội thánh nói hội thánh họ không cần phải tăng trưởng nữa, họ đang nói họ không quan tâm đến thế giới—một thái độ nghịch với những ưu tiên của Chúa.

Nhưng bao lâu chúng ta tiếp tục đưa người bị tê liệt tâm linh đến với Chúa Giêsu, Đức Chúa Trời sẽ ban phước cho các hội thánh đời sống chúng ta.

Bạn muốn trở thành một phần của điều đó không?


THẢO LUẬN
·      Có đức tin của ai đó đã góp phần trong cách bạn đến với Chúa Giê-su để được cứu không?  Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với ai đó hôm nay để họ được khích lệ.
·      Điều gì là được phước hạnh của đức tin?
·      Thể nào hội thánh của bạn hoặc nhóm nhỏ của bạn tích cực tiếp cận người vô tín và chia sẻ Phúc Âm?  Nếu bạn không làm điều này, thế nào bạn có thể bắt đầu hôm nay?

Không có nhận xét nào: