Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

CÁCH NÀO CHÚNG TA TẠ ƠN trong MỌI HOÀN CẢNH?



Do Rick Warren - ngày 29 tháng 9 năm 2019

“Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh; vì đây là ý muốn Đức Chúa Trời cho anh chị em trong Chúa Giê-su Christ (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18 NIV).

Ở cả Hoa Kỳ và Canada, chúng ta kỷ niệm ngày tạ ơn mỗi năm một lần.  Nhưng Chúa muốn chúng ta chủ ý về lòng biết ơn của chúng ta mỗi ngày.  Ngài muốn chúng ta phát triển thói quen tâm linh này, một điều được phản ánh trong đời tín đồ triệt để.  Bạn càng hiểu sâu sắc tình yêu của Chúa, bạn càng biết ơn sâu sắc hơn.

Vậy, điều gì nghĩa là biết ơn triệt để?

Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18, “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh; vì đây là ý muốn Đức Chúa Trời cho anh chị em trong Chúa Giê-su Christ” (NIV).  Đó là lòng biết ơn sâu sắc.  Trong mọi hoàn cảnh hãy tạ ơn, vì đó là ý muốn Chúa cho bạn.

Bạn có thể tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh vì Chúa đang kiểm soát.  Ngài có thể mang điều tốt ra từ điều ác.  Ngài có thể xoay những sai lầm xấu nhất mà bạn đã gây.  Bất kể gì xảy ra, Chúa không ngừng  yêu bạn nữa. Bạn có thể tìm thấy cả trăm điều để tạ ơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cả khi hoàn cảnh đó hôi thối.

Lòng biết ơn triệt để—là tạ ơn trong mọi hoàn cảnh—là ý ch của Chúa vì nó tạo ra mối thông công.

Điều gì tôi muốn nói về điều đó?  Lòng biết ơn luôn xây dựng những mối quan hệ sâu sắc hơn giữa bạn và người khác và giữa bạn và Chúa.

Nếu bạn muốn gần gũi hơn với ai đó, hãy bắt đầu bày tỏ lòng biết ơn người đó. Nếu bạn cảm thấy xa cách người bạn đời của mình, bạn cần bắt đầu làm điều bạn đã làm khi bạn hẹn hò: Bày tỏ lòng biết ơn.  Hãy viết những ghi chú nhỏ về lòng tốt và sự khích lệ.  Gọi điện hoặc nhắn tin trong ngày, chỉ để nói với người phối ngẫu của bạn rằng bạn rất biết ơn.  Lý do bạn mất cảm giác yêu thương đó là vì bạn đã ngừng làm những điều tạo ra cảm giác yêu thương ban đầu đó, và bạn xem thường nhau.

Bạn có muốn xây dựng nhóm nhỏ của bạn?  Đừng chỉ đến nhóm.  Trong tuần, hãy nhắn tin hoặc email hoặc gọi điện hoặc viết thư cho những người trong nhóm của bạn.  Hãy nói, “Tôi rất biết ơn bạn, và đây là lý do tại sao.  Bạn sẽ thấy rằng bạn càng biết ơn nhóm của bạn, nhóm của bạn sẽ càng gắn bó.

Kinh Thánh bảo chúng ta “hãy khích lệ lẫn nhau và xây dựng lẫn nhau (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11 NIV).  Khi bạn xây dựng người khác, bạn sẽ thấy rằng Chúa cũng xây dựng đời bạn thông qua mối quan hệ sâu sắc của bạn với Ngài và người khác.


THẢO LUẬN
·      Cách nào bạn có thể khích lệ hoặc kết nối với một người cụ thể trong tuần này?
·      Một số cách đơn giản, cụ thể nào bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn với người phối ngẫu, một người bạn hoặc các thành viên nhóm nhỏ của bạn?
·      Khi bạn phát triển thái độ biết ơn, những thay đổi nào bạn nghĩ bạn sẽ thấy trong bản thân bạn và các mối quan hệ của bạn?


Không có nhận xét nào: