Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

TẬN DỤNG TỐI ĐA TÀI NĂNG BẠN



TG: Rick Warren - ngày 22 tháng 9 năm 2019

“Mỗi người nên dùng bất cứ ân tứ nào mình nhận được để phục vụ người khác, trung tín điều hành ân sủng Chúa dưới nhiều dạng khác nhau (1 Phi-e-rơ 4:10 NIV).

Chúa đã ban cho bạn những khả năng, tài năng,ân tứ độc đáo.  Tại nhà thờ Saddleback, chúng tôi nói rằng họ đại diện TẠORA của một người: Thiên Tứ, Ái Tâm, Óc Khéo Léo, Riêng Cá Tính, và Am Tường.  Khối tài năng này là cái Chúa ban cho bạn khiến bạn trở thành bạn là ai và khiến bạn khác biệt những người khác.

Nếu bạn nghĩ rằng tài năng của bạn chỉ đơn giản là để bạn kiếm được nhiều tiền, nghỉ hưu, và chết, thì bạn đã bỏ lỡ quan điểm sống của bạn.  Chúa đã ban cho bạn những tài năng để mang lại lợi ích cho người khác chứ không phải cho chính bạn.  Và Chúa đã ban cho người khác những tài năng có lợi cho bạn.

Trong thân thể đấng Christ, mỗi phần đều quan trọng.  Không có người tầm thường trong gia đình Chúa.  Bạn được tạo ra để phục vụ Chúa, và Ngài muốn thấy thể nào bạn dùng những tài năng mà Ngài đã ban cho bạn.

Cho dù bạn là nhạc sĩ hay kế toán viên, giáo viên hay đầu bếp, Chúa ban cho bạn những khả năng đó để phục vụ người khác.  Kinh Thánh bảo chúng ta, “Mỗi người nên dùng bất cứ ân tứ nào mình nhận được để phục vụ người khác, trung tín điều hành ân sủng Chúa dưới nhiều dạng khác nhau” (1 Phi-e-rơ 4:10 NIV).

Bạn là quản gia những ân tứ mà Chúa đã ban cho bạn.  Chúng có thể lớn hoặc nhỏ trong mắt bạn, nhưng chúng quan trọng đối với Chúa.  “Phải đòi hỏi rằng những người được tín nhiệm phải chứng minh sự trung tín” (1 Cô-rinh-tô 4: 2 NIV).  Khi Chúa tạo ra bạn, Ngài đã đầu tư vào bạn, và Ngài mong đợi tiền trả lại khoản đầu tư đó.

Bạn có đang sử dụng những gì Ngài ban cho bạn vì lợi ích người khác để biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn không?  Hay bạn chỉ đang sử dụng những tài năng đó để kiếm lợi cho mình?

Nếu Chúa đã ban cho bạn một tài năng, Ngài muốn bạn sử dụng nó.  Nó giống như bắp thịt.   Nếu bạn sử dụng nó, nó sẽ phát triển.  Nếu bạn không sử dụng nó, bạn sẽ mất nó.  Nếu bạn có tài năng nhưng ngại dùng nó, hoặc nếu bạn lười biếng và không dùng nó để mang lợi cho người khác, bạn sẽ mất nó.  Giống như chuyện ngụ ngôn về mười tài năng trong Lu-ca 19, nếu bạn không sử dụng những gì Đức Chúa Trời đã ban cho bạn, Ngài sẽ cất nó đi và trao cho người khác.

Nhưng nếu bạn dùng tài năng bạn cách khôn ngoan, Chúa sẽ cho bạn nhiều hơn.  Nếu bạn dùng thời gian cách khôn ngoan, Chúa sẽ ban cho bạn nhiều thời gian hơn.  Nếu bạn dùng năng lực bạn cách khôn ngoan, Chúa sẽ ban cho bạn thêm năng lực.  Nếu bạn dùng ảnh hưởng bạn cách khôn ngoan, Chúa sẽ tăng ảnh hưởng của bạn.  Chúa sẽ ban phước mức độ trung tín của bạn.


THẢO LUẬN
·      Tại sao thật quan trọng phải hiểu rằng không có người tầm thường trong gia đình Chúa?
·      Cách nào bạn có lợi từ người khác đang dùng những ân tứ do Chúa ban cho họ?  Càng cụ thể càng tốt.
·      Đâu bạn từng thấy Chúa ban phước đời bạn khi bạn tăng trưởng trung tín hơn trong việc sử dụng những ân tứ, tài năng, và khả năng của mình?

Không có nhận xét nào: