Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

HÃY MONG CHÚA NHÂN BỘI LÒNG RỘNG LƯỢNG của BẠN



Do Rick Warren - ngày 18 tháng 9 năm 2019

“Đức Chúa Trời có thể ban phước dư dật cho anh chị em, để mọi lúc mọi nơi, khi có tất cả những gì anh chị em cần, anh chị em sẽ có dư dật trong mọi việc lành” (2 Cô-rinh-tô 9: 8 NIV).

Nếu bạn đang làm những việc theo cách Chúa—là ban cho rộng lượng—thì bạn có thể mong chờ Chúa thỏa đáp những nhu cầu bạn.

Trong câu kinh thánh hôm nay, hãy chú ý số lần chữ “tất cả” xuất hiện.  Tôi đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ về tiếng Hy Lạp về chữ “tất cả, và đây là điều tôi đã khám phá: Chữ “tất cả” có nghĩa là tất cả. Đây là một tuyên bố rõ ràng.  Chúa nói trong câu này rằng Ngài sẽ chăm sóc tất cả các nhu cầu của bạn trong cuộc sống nếu bạn tin cậy Ngài.

Đây là câu hỏi chìa khóa: Mức độ nào bạn muốn Chúa ban phước trong đời bạn?  Bạn sẽ tin cậy Ngài mọi điều và chọn làm theo mệnh lệnh Ngài, bất kể chuyện chứ?

Nếu bạn sống theo cách Chúa và nếu bạn ban cho theo cách Chúa, bạn có thể mong đợi Ngài nhân bội hạt giống của bạn: “Ngài cung cấp hạt giống cho người gieo và bánh làm thực phẩm cũng sẽ cung cấp và gia tăng kho hạt giống của anh chị em và sẽ mở rộng mùa gặt công chính của anh chị em” (2 Cô-rinh-tô 9:10 NIV).

Bạn cần mong đợi Chúa nhân bội hạt giống bạn.  Ban cho không phải là món nợ bạn mắc.  là hạt giống bạn gieo.  Và khi bạn từ bỏ những gì Chúa đã đặt trong tay bạn (bởi vì Ngài đặt nó ở đó trước), Chúa sẽ thay thế nó hơn nhiều nữa.

Năm lần trong Kinh Thánh, Chúa Giêsu ra lệnh chúng ta đừng chứa của cải trên đất nhưng hãy chứa nó trên thiên đàng.  Cách nào bạn làm điều đó?  Bằng cách ban cho và gieo trồng  hạt giống rộng lượng.

Khi bạn làm điều đó, Chúa sẽ dùng sự ban cho của bạn để gặt hái lòng rộng lượng nơi người khác.  Họ sẽ thấy rằng bạn tin cậy Chúa trong mọi việc, và họ sẽ được ban phước. Phước hạnh đó sẽ gặt hái mùa gặt mà Chúa có thể nhân bội cho vương quốc Ngài theo những cách mà bạn không bao giờ có thể tưởng tượng nổi.


THẢO LUẬN
·      Một số cách cụ thể nào Đức Chúa Trời đã rộng lượng với bạn?
·      Khi bạn tin cậy trọn vẹn hơn Chúa sẽ chăm sóc tất cả nhu cầu của bạn, thể nào nó thay đổi cách bạn ban cho?
·      Thể nào lòng rộng lượng của người khác đã truyền cảm hứng bạn sống cách rộng lượng?

Không có nhận xét nào: