Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

TIỀN KHÔNG LÀ VẤN NẠN LỚN NHẤT của BẠN



Do Rick Warren - ngày 8 tháng 9 năm 2019

Cha các con trên trời đã biết tất cả các nhu cầu các con.  Hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời trước hết, và sống công chính, và Ngài sẽ ban các con mọi thứ mình cần” (Ma-thi-ơ 6: 32-33 NLT).

Mỗi khi chúng ta lo lắng về tiền bạc, chúng ta hành động như thể chúng ta không tin vào Chúa.  Đó là cách nói, “Tất cả đều phụ thuộc vào tôi. Điều đó không trong Kinh Thánh.

Lo lắng là đèn báo rằng chúng ta nghi ngờ tình yêu của Chúa.  Tuy nhiên, Kinh Thánh nói Đức Chúa Trời “cung cấp thức ăn cho người kính sợ Ngài; Ngài nhớ giao ước Ngài mãi mãi (Thi-thiên 111: 5 NIV).

Và sách Rô-ma cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời đã sai Con của Ngài, Chúa Giê-su Christ, chết trên thập giá cho bạn để trả giá cho sự cứu rỗi bạn.  Nếu Đức Chúa Trời yêu bạn đủ để sai Con Ngài đến chết thế cho bạn, chắc chắn Ngài yêu bạn đủ để chăm sóc các hóa đơn của bạn.

Chúa đã giải quyết vấn nạn lớn nhất của bạn khi Ngài cứu bạn, vậy bất kỳ vấn nạn nào khác chỉ là chuyện nhỏ khi đem so sánh.  Điểm mấu chốt thực sự là vầy: Bạn có tin rằng Chúa sẽ làm những gì Ngài nói Ngài sẽ làm—rằng Ngài sẽ cung cấp cho bạn?

Bạn có sẵn sàng hỏi Chúa về những thứ bạn cần, thay vì ra ngoài và gánh chúng?

Bạn có sẵn sàng học thỏa lòng?

Bạn có sẵn sàng thờ phượng bằng tiền dâng phần mười của mình như Chúa ra lệnh và tin rằng Ngài sẽ chăm sóc nhu cầu của bạn không?

Bạn có sẵn sàng sống liêm chính và trung thực trong tài chính của mình không?

Bạn có sẵn sàng tin tưởng Chúa Giê-xu Christ hoàn toàn bằng mọi lĩnh vực đời bạn không?

Nếu bạn nghiêm túc về chuyện không lo lắng về tài chính, bạn phải chọn làm những gì Chúa đã rõ ràng bảo bạn làm.  Ngài bày rõ nó trong Lời Ngài.  Ngài nói, “Ta sẽ làm điều này, lời hứa đó, nếu con sẽ tuân theo tiền đề.

Hãy lựa chọn ngay hôm nay để là người quản gia trung tín về tiền bạc và tài nguyên mà bạn có để rồi Chúa có thể dùng bạn cho mục đích của Ngài.


THẢO LUẬN
·      Nếu bạn trong sâu thẳm hơn tin cậy Chúa chăm sóc mọi nhu cầu bạn, thể nào điều đó sẽ thay đổi cụ thể cách bạn quản lý tài chính mình?
·      Bạn có hài lòng với những gì bạn có ngay bây giờ?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Hãy dành giờ xưng nhận những cách bạn đã tìm cách kiểm soát tiền của bạn và theo đuổi mục đích riêng của bạn với tiền của bạn.  Hãy xin Chúa sự tha thứ và sự giúp đỡ trong việc tăng trưởng làm môn đệ trung tín, vâng phục.

Không có nhận xét nào: