Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

BẢN GHI ÂM MỚI cho ĐỜI BẠN



Do Rick Warren - ngày 21 tháng 9 năm 2019

Chúng tôi phá sập các tranh luận và mọi giả mạo tự đặt ra nghịch sự hiểu biết về Đức Chúa Trời, và chúng tôi bắt giữ mọi tư tưởng để khiếntuân theo đấng Christ (2 Cô-rinh-tô 10: 5 NIV).

Đây là một số tin tốt lành: Bộ não bạn lưu trữ mọi thứ.  Nhưng nó cũng là tin xấu: Bộ não bạn lưu trữ mọi thứ.   Bộ não bạn có thể phân biệt được giữa điều tưởng tượngđiều thực sự.   nhận cả sự thật và dối trá.

Bạn đã lưu trữ tất cả các loại rác trong não bạn.  Và dù bạn có nhận ra nó hay không, thường thì bạn quyết định dựa trên rác đó.

Khi bạn còn là đứa trẻ, người lớn nói những điều bạn tin mà không cần hỏi vì họ là những nhân vật có thẩm quyền.  Có thể họ nói bạn không đủ tốt hoặc bạn sẽ không thể đạt được bất cứ thứ gì trong cuộc sống.  Họ dối trá khi đó, và bây giờ họ vẫn dối trá.  Nhưng dù sao bạn cũng tin họ!

Bạn cần thay đổi bản ghi âm cũ mà bạn đang chơi trong tâm trí.  Thay vì chơi một thứ gì đó dựa trên sự dối trá, bạn cần chơi sự thật của Lời Chúa.

Rô-ma 12: 2 nói, Hãy để Chúa biến hóa anh chị em thành người mới qua việc thay đổi cách anh chị em suy nghĩ” (NLT).  Thể nào bạn thay đổi cách bạn nghĩ?  Bạn chơi bản ghi âm sự thật.

Hãy cầu xin Chúa chữa lành ký ức bạn.  Hãy nói với Chúa, “Con cần Ngài chữa lành những ký ức về sự từ khước, tội lỗi, oán giận, mặc cảm tội,sách nhiễu.  Chúng gây đau đớn.  Xin hãy chữa lành con.”

Đổ đầy tâm trí bạn bằng Lời Chúa.   Bạn càng đặt nhiều sự thật vào tâm trí bạn, bạn càng đẩy ra nhiều dối trá.  Thay vì dành tất cả thời gian bạn để xem TV và nghe nhạc, hãy đổ đầy tâm trí bạn bằng Lời Chúa.

Lời Chúa nói rằng bạn rất đáng yêu (Giăng 3:16), có khả năng (2 Phi-e-rơ 1: 3), có giá trị (Lu-ca 12: 6), có thể tha thứ (Thi thiên 103: 12), và có thể sử dụng được (Ê-phê-sô 4:12).

Hãy để thông điệp đó trở thành bản ghi âm đời bạn, và Chúa sẽ biến đổi tâm trí bạn.

THẢO LUẬN
·      Bản ghi âm nào từ quá khứ bạn mà bạn có xu hướng phát đi phát lại trong tâm trí bạn?
·      Lời nào của Chúa nói về những lời dối trá mà bạn tiếp tục phát lại?
·      Làm thế nào bạn có thể phát triển thói quen nghiên cứuthuộc lòng Lời Chúa hôm nay?

Không có nhận xét nào: