Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

HÃY ĐỐI DIỆN CẢM GIÁC BẠN ĐỂ BẠN CÓ THỂ TỰ DO



Do Rick Warren - ngày 20 tháng 9 năm 2019

Tôi kêu khóc với Chúa để được giúp đỡ; tôi kêu khóc để Chúa nghe tôi.  Khi tôi trầm cảm, tôi tìm Chúa” (Thi Thiên 77: 1-2 NIV).

Bạn đã bao giờ đánh rơi một chai soda và sau đó mở nó ngay sau đó?   Điều gì thường xảy ra?  Nó tạo mớ hỗn độn!

Phản ứng tồi tệ nhất có thể đối với những vết thương tiềm ẩn trong đời bạn là không chịu nói.  Nó giống như lắc một chai soda.  Một ngày nọ, bạn sẽ nổ tung!

Đóng chai những vết thương tiềm ẩn của bạn sẽ làm bạn kiệt sức.  Kinh Thánh nói, “Khi tôi giữ mọi thứ cho riêng tôi, tôi cảm thấy yếu đuối sâu thẳm trong tôi.  Tôi rên rỉ cả ngày dài (Thi Thiên 32: 3 NCV).

Bạn sẽ không bao giờ vượt qua được những vết thương tiềm ẩn của bạn cho đến khi bạn đối mặt với cảm xúc bạn bằng cách thừa nhận chúng với Chúa, chính bạn, và một người khác.

Nhiều người cố gắng vượt qua nỗi đau họ bằng cách thừa nhận điều đó với Chúa và chính họ, nhưng sau đó họ bỏ qua phần thứ ba của phương trình đó.  Nó sẽ không bao giờ tác dụng.  Thừa nhận nỗi đau của bạn với người khác thật tuyệt đối cần thiết cho sự chữa lành của bạn.  Được nên tốt hơn tùy thuộc vào điều đó: Hãy xưng tội mình với nhau và cầu nguyện cho nhau để anh chị em có lẽ được chữa lành (Gia-cơ 5:16 NIV).

Bạn không cần phải thú nhận với một mục sư, một linh mục hoặc một nhà trị liệu để tuân theo Gia-cơ 5:16 (mặc dù bạn có thể).  Bạn chỉ cần một người bạn mà bạn có thể tin cậy.

Nếu bạn sử dụng tất cả năng lượng cảm xúc của mình để cố gắng che đậy quá khứ, bạn sẽ còn quá ít sót lại hôm nay.  Hãy mở ra nỗi đau tiềm ẩn của bạn cho ai đó.  Nói với người đó những gì gây đau đớn.  Bằng cách thú nhận nỗi đau tiềm ẩn của bạn với Chúa, chính bạn, và một người khác, bạn có thể tìm thấy năng lượng mà bạn từng sống thiếu đã quá lâu.

Tiết lộ cảm giác của bạn là khởi đầu của sự chữa lành.


THẢO LUẬN
·      Bí mật nào từ quá khứ của bạn mà bạn khó buông đi?
·      Tại sao thật đáng sợ khi thảo luận công khai hoặc kiểm tra một ký ức đau đớn với Chúa?  Với chính mình?  Với người khác?
·      Người nào bạn có thể an tâm cởi mở với nỗi đau trong quá khứ?

Không có nhận xét nào: