Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

BẠN KHÔNG PHẢI KHÔNG ĐỦ SỨC DÂNG PHẦN MƯỜI



Do Rick Warren - ngày 17 tháng 9 năm 2019

Hãy tôn vinh Chúa qua sự giàu có của conqua phần tốt nhất của mọi thứ con tạo ra” (Châm Ngôn 3: 9 NLT).

Kinh Thánh nói, “Hãy tôn vinh Chúa qua sự giàu có của con và qua phần tốt nhất của mọi thứ con tạo ra” (Châm Ngôn 3: 9 NLT).  Đây là nguyên tắc dâng phần mười.  Đó là nguyên tắc nói rằng mỗi khi bạn kiếm được $100 đô, $10 đô đầu tiên sẽ quay trở lại với Chúa.

Tiền phần mười là một hành động thờ phượng.  Chúng ta đang trả lại Chúa.  Chúng ta nói rằng, Đây là một phần nhỏ trong phước lành của tôi.  Ngài xứng đáng hơn nhiều.  Và tất cả những thứ đó, mỗi thứ tôi có, đều đến từ Ngài.”  Chúa muốn bạn nhận thức rằng mỗi điều tốt lành bạn có—mỗi phần—đều là quà tặng từ Ngài.  Ngài muốn bạn đặt Ngài trước tiên trong đời bạn để bạn có thể học lòng đại lượng và sau  xem điều Ngài làm—trong đời bạn và trong những người quanh bạn.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn không đủ sức dâng phần mười.  Bạn có thể nghĩ rằng nó quá nhiều khi “dâng đi” 10 phần trăm những gì bạn được ban cho.  Nhưng thực tế là, bạn không phải không đủ sức làm điều đó.

Có một luật phổ quát gọi là nguyên tắc gieo và gặt.  Nếu tôi gieo lời chỉ trích, tôi sẽ gặt chỉ trích.  Nếu tôi gieo lòng đại lượng, nó sẽ quay trở lại tôi, và tôi sẽ gặt được lòng đại lượng.

Mọi nông dân đều biết điều này. Nếu một nông dân có bốn bao hạt giống trong vựa của anh, và anh nhìn vào cánh đồng trống của mình, anh không phàn nàn, “Không có vụ mùa nào!  Tôi ước có một vụ mùa!  Anh ấy chỉ cần ra ngoài và bắt đầu gieo hạt.  Khi bạn có nhu cầu, hãy gieo hạt giống.


Có vẻ phi lý là khi tôi có nhu cầu, tôi nên ban cho.  Đó là lý do tại sao đòi hỏi đức tin. Chúa nói, “Đường lối Ta không phải đường lối con.  Nhưng con có thể tin cậy đường lối Ta.”

Tại sao Đức Chúa Trời thiết lập nó theo cách đó?  Vì Chúa là đấng ban cho.  Ngàingười ban cho rộng lượng nhất vũ trụ, và Ngài muốn bạn học hỏi để giống Ngài.

Đây là lý do tại sao bạn ở đây: trở nên giống Chúa Kitô hơn. Hãy làm theo ví dụ God God trong sự cho đi của bạn, và anh ấy sẽ xây dựng tính cách của anh ấy trong bạn.


THẢO LUẬN
·      Điều lớn lao nhất nào bạn đ gieo trong đời bạn?  Thể nào bạn đã gặt hái những phúc lợi?
·      Nếu bạn đã trung tín dâng 10 phần trăm, cách nào bạn có thể tiếp tục tăng trưởng trong thói quen ban cho của bạn?
·      Nếu mục tiêu số một của bạn là trở nên giống Đấng Christ hơn, thể nào điều đó ảnh hưởng đến sự ban cho của bạn?


Không có nhận xét nào: