Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

CHÚA BAN PHƯỚC BẠN ĐỂ BẠN RỘNG LƯỢNG



Do Rick Warren - ngày 28 tháng 9 năm 2019

“Anh chị em sẽ được phong phú mọi cách để anh chị em có thể rộng lượng trong mọi dịp, và qua chúng tôi, lòng rộng lượng của anh chị em sẽ dẫn đến sự tạ ợn Chúa” (2 Cô-rinh-tô 9:11 NIV).

Quá nhiều người không hiểu đúng điều gì nghĩa là được Chúa ban phước.  Khi Chúa ban phước cho bạn trong mọi cách, đó là cơ hội để có lòng rộng lượng, mà sẽ dẫn đến sự tạ ơn Chúa.

Chúa không ban phước cho bạn để bạn tham lam; Ngài ban phước bạn để bạn có lòng rộng lượng.  Bạn cho đi, và rồi Chúa ban lại cho bạn để bạn có thể cho đi nhiều hơn và để Ngài có thể ban lại cho bạn nhiều hơn, và tiếp tục và tiếp tụp và tiếp tục diễn ra.

Chúa không ban cho bạn vật chất để bạn có thể chất đống chúng.  Khi bạn buông bỏ những gì trong tay bạn, nó trở nên trống rỗng để bạn có thể nhận được những phước hạnh lớn hơn từ Chúa.

Nhưng như tôi đã nói trước đây, sự ban cho bạn của Chúa dựa trên thái độ bạn.  Đó là lý do thật quan trọng để sống với một thái độ biết ơn.  Kinh Thánh nói, “Sự phục vụ mà anh chị em thực hiện không chỉ cung cấp nhu cầu dân sự Chúa nhưng còn tuôn chảy nhiều biểu lộ tạ ơn Chúa” (2 Cô-rin-tô 9:12 NIV).

Khi bạn ban cho, bạn đang thực hiện phục vụ.  Phục vụ và ban cho cả hai đều thiết yếu.  Mỗi cái là hành động yêu thương.  Bạn không thể yêu thương mà không phục vụ và ban cho.  đây là phần tốt nhất: Sự phục vụ của bạn dẫn đến những biểu lộ tạ ơn Chúa.

Hãy dành giây phút để cầu nguyện và biểu lộ biết ơn của bạn đối với Chúa.


THẨO LUẬN
·      Điều gì nghĩa là phát triển thái độ biết ơn?
·      Thể nào sự ban cho của bạn phản ánh lòng rộng lượng của Chúa đối với bạn?
·      Điều gì là động lực phục vụ và ban cho của bạn?  Thể nào sự phục vụ của bạn dẫn đến biểu lộ tạ ơn Chúa?

Không có nhận xét nào: