Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

GIÁ TRỊ ĐỨC TIN trong THẾ GIỚI VÔ TÍN



Bởi Rick Warren - ngày 11 tháng 9 năm 2019

Khi Con Người trở lại, bao nhiêu người Ngài tìm được trên trần gian còn đức tin? (Lu-ca 18: 8 NLT).

Chúng ta sống trong thế giới ngày càng vô tín.  Đó là thế giới thế tục của các giá trị thay đổi và chủ nghĩa tập-trung-bản-ngã ngày càng tăng.  Nếu Chúa Giêsu tái lâm hôm nay, bao nhiêu người của đức tin Ngài sẽ tìm được?  Và bạn có là một trong số họ?

Kinh Thánh nói rõ rằng Chúa đang tìm kiếm những người trung tín.  Trong 2 Sử-ký 16: 9 nói, “Mắt Chúa rảo qua lại khắp đất, tìm người trọn lòng với Ngài, để Ngài có thể bày tỏ quyền năng vĩ đại Ngài trong việc giúp đỡ họ (TLB) .

Chúa đang tìm kiếm những người trung tín vì Ngài muốn ban phước họ.  Ngài muốn bày tỏ tình yêu Ngài qua quyền năng vĩ đại của Ngài.  Sự trung tín của chúng ta là chìa khóa mở ra phước hạnh Ngài trong đời chúng ta.

Chúa Giê-su nói, “Bởi đức tin của con, điều đó được làm cho con” (Ma-thi-ơ 9:29 NIV). Chúa muốn tuôn đổ phước hạnh vào tất cả lĩnh vực đời bạn.  Gia đình bạn, sự nghiệp bạn, tài chính bạn, sức khỏe bạn, các mối quan hệ bạn.  Phước hạnh này có lẽ không như chúng ta mong đợi, nhưng Chúa đang thực hiện nó trong đời chúng ta dẫu sao đi nữa.  Ngài sẽ làm điều đó theo mức độ đức tin của bạn.  Nếu bạn có đức tin lớn, bạn sẽ có phước hạnh lớn.  Nếu bạn có đứ tin ít, bạn sẽ nhận phước hạnh ít.  Nhưng nếu bạn không có đức tin, phước hạnh Chúa sẽ không có trong đời bạn.

Đáng buồn thay, những người trung tín thực sự tin cậy Chúa và sống cho đấng Christ ngày này qua ngày khác thật là khó tìm.  Kinh Thánh nói, “Mọi người nói thể nào mình trung thành và trung tín, nhưng thử tìm một người thực sự vậy xem! (Châm Ngôn 20:6 GNT).

Khi tội lỗi xâm nhập thế giới cùng Adam và Eva, tất cả chúng ta đều bị tha hóa.  Không ai trong chúng ta làm đúng hoài.  Nhưng đức tin là chìa khóa để chiến thắng.  Đức tin chúng ta càng lớn, chúng ta sẽ càng kinh nghiệm chiến thắng trong đời mình.

Mỗi con cái Chúa có thể đánh bại thế giới, và đức tin chúng ta là điều mang lại cho chúng ta chiến thắng này (1 Giăng 5: 4 CEV).


THẢO LUẬN
·      Nếu đức tin lớn hơn dẫn đến phước hạnh lớn hơn, tại sao một số người trung tín vẫn vật lộn quá nhiều trong cuộn sống?
·      Một số khoảnh khắc hoặc phép lạ hoặc câu trả lời nào cho lời cầu nguyện đã làm tăng đức tin bạn nơi Chúa?
·      Làm thế nào sự trung tín của bạn là lời chứng cho những người không biết Chúa Giêsu là Cứu Chúa của họ?

Không có nhận xét nào: