Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

TÔI CÓ THỂ CHẮC CHẮN TÔI VÀO THIÊN ĐÀNG KHÔNG?



By Rick Warren – June 8, 2018

“Hễ ai nghe lời Ta và tin Ngài là Đấng sai Ta sẽ có sự sống vĩnh cữu.  Họ sẽ không bị đoán phạt” (Giăng 5:24 GNT).

Cái chết và sống lại của Chúa Giêsu tha chúng khỏi sự phán xét.  Bạn có lẽ tưởng tượng ngày phán xét nơi bạn đang đứng ngoài cổng thiên đàng xếp hàng thật, thật dài, và bạn từ từ tiến tới, từng bước một.  Khi bạn đến gần hơn, bạn bắt đầu toát mồ hôi và tự hỏi, “Mình có được vào không?  Mình sẽ đạt đến chứ?  God sẽ dùng màn ảnh TV khổng lồ để chỉ ra mỗi việc dại và ác mình từng làm chứ?  Mỗi tội lỗi mình sẽ bị phơi bày chứ?”  Tôi có tin vui cho bạn; đó là lời hứa của Chúa Giêsu Christ.  Kinh Thánh nói trong Giăng 3:18 rằng hễ ai tin Chúa Giêsu – sự chết và Phục Sinh của Ngài – sẽ không bị phán xét.  Đây là bức tranh thật: Bạn đang đứng xếp hàng đợi phán xét.  Chúa Giêsu thấy bạn và nói, “Ta biết con.  Chúng ta từng là bạn nhiều năm.  Con đã đặt lòng tin cậy vào Ta năm ấy trong Lễ Phục Sinh.  Hãy đi với Ta.  Hãy vào tuyến hàng nhanh.  Con được tuyến nhanh.  Con được thoát phán xét.”  Đó có phải là tin vui không?  Ồ, vâng!  Tôi có người bạn tên Buddy nói rằng, khi anh ấy còn nhỏ, giáo viên trường Chúa Nhật dạy anh rằng God ngồi trên thiên đàng, viết xuống mỗi điều xấu Buddy từng làm.  Cô giáo thực tình khiến cả lớp hát một bài hát mỗi tuần có ý là, “Chúa tôi đang viết hoài.  Viết, viết, viết hoài.”  Buddy nói, “Điều đó làm tôi sợ.  Tôi chỉ nghĩ, ‘Mình sẽ không bao giờ vào được thiên đàng.  Bảng liệt kê tôi càng lúc càng dài hơn.’”  Có phải đó là cách God đối xử chúng ta khi chúng ta đến và đặt đức tin vào đấng Christ?  Không!  Thực ra, God đang xóa, xóa, xóa hoài.  Tha, tha, tha hoài.  Ngài đang ngồi trên thiên đàng, bấm nút “xóa.”  Tại sao?  Vì Kinh Thánh nói “God là tình yêu thương” (1 Giăng 4:8 NIV) và tình yêu thương “không ghi giữ điều quấy” (1 Cô-rinh-tô 13:5 NIV).  Nếu bạn đặt lòng tin cậy vào tình yêu thương của Chúa Giêsu Christ, tội lỗi bạn được lau hết.  “Không còn sự đoán phạt cho những ai thuộc Chúa Giêsu Christ” (Rô-ma 8:1 NLT).

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn nghĩ đến khi bạn nghe người ta nói về “ngày phán xét”?
·      Thể nào sự tin chắc vào tương lai trên thiên đàng uốn nắn những hành động thường nhật và lựa chọn của bạn?
·      Nếu God không ghi giữ điều quấy, tại sao vẫn thật quan trọng cố làm điều phải?





Không có nhận xét nào: