Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

GOD BAN PHƯỚC NGƯỜI BỊ ĐÀN ÁP VÌ NGÀI



By Rick Warren – June 5, 2018

“God ban phước các con khi người ta chế giễu các con và bách hại các con và cáo gian các con và nói đủ loại điều xấu nghịch các con vì các con là người theo Ta.  Hãy hạnh phúc về chuyện đó!  Hãy vui vẻ!  Vì phần thưởng lớn chờ đợi các con trên thiên đàng.  Và hãy nhớ, các tiên tri xưa đã bị bách hại y vậy” (Ma-thi-ơ 5:11-12 NLT).

Đứng lên vì God sẽ không chỉ tác động bạn và những người bạn quan tâm trong đời này.  Nó sẽ có tác động đời đời.  Khi bạn sợ lên tiếng cho God trong đời sống thường nhật mình, điều đó tự nhiên và bình thường.  Nhưng nó cũng là tạm thời.  Sợ hãi đó chỉ ở với bạn ít giây phút.  Những ích lợi cho việc can đảm lên tiếng cho God sẽ ở với bạn hàng nghìn tỉ và nghìn tỉ và nghìn tỉ năm.  Chúa Giêsu nói điều này trong Bài Giảng trên Núi: “God ban phước các con khi người ta chế giễu các con và bách hại các con và cáo gian các con và nói đủ loại điều xấu nghịch các con vì các con là người theo Ta.  Hãy hạnh phúc về chuyện đó!  Hãy vui vẻ!  Vì phần thưởng lớn chờ đợi các con trên thiên đàng.  Và hãy nhớ, các tiên tri xưa đã bị bách hại y vậy” (Ma-thi-ơ 5:11-12 NLT).  Hãy để ý rằng những câu này không nói bạn được ban phước nếu người ta đàn áp bạn vì bạn đáng ghét.  Tôi nghe nhiều người phàn nàn về chuyện bị bách hại vì là Cơ-đốc-nhân khi thật ra họ bị đàn áp vì họ không lịch sự với người khác.  Bạn không thu được công sức gì vì điều đó.  Nhưng nếu bạn bị bách hại vì khiêm nhường lên tiếng cho sự thật, Chúa Giêsu nói bạn có thể hạnh phúc.  Tại sao?  God sẽ thưởng bạn trên thiên đàng.  Khi bạn đến thiên đàng, tôi muốn bạn có thật nhiều phần thưởng.  Tôi muốn bạn được thưởng vì bạn có can đảm đứng lên hành động và nói, “Tôi là tín đồ đấng Christ.  Tôi biết không phải mọi người đều đồng ý với điều này, nhưng Ngài đã thay đổi đời tôi và  tôi thật biết ơn.  Tôi không phục vụ Ngài vì bổn phận, tôi phục vụ Ngài vì tình yêu.  Tôi thật biết ơn.  Quá khứ tôi đã được tha, tôi có mục đích sống.  Tôi có nhà ở thiên đàng.”  Khi bạn bị lên án, bách hại, và chế giễu vì làm điều đó, Chúa Giêsu nói bạn cùng trong hội người lành.  Người ta đã làm điều đó đối với những nhân chứng và tiên tri của God trong nhiều thời đại.  Đó là một phần thương lượng.  Sự tăm tối không thể chịu nổi ánh sáng.  Độc ác không thể chịu nổi nhân lành.  Nhưng khi điều đó xảy ra, Chúa Giêsu nói, “Đừng lo sợ điều đó.  Con sẽ được thưởng vì sự can đảm của con trên thiên đàng.”

THẢO LUẬN
·      Thể nào thật giúp ích bạn khi biết God sẽ thưởng bạn trong cõi đời đời cho sự thành tín bạn?
·      Thể nào việc làm chứng trung tín của tín đồ qua nhiều thời đại thật giúp bạn đứng vững giữa bắt bớ bởi những người khác vì đức tin bạn?
·      Đường một chiều nào God đang gọi bạn để tỏ ra can đảm và lên tiếng cho Ngài dù bị chỉ trích không tránh được?





Không có nhận xét nào: