Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

HÃY DÙNG NGUYÊN TẮC ĐƠN GIẢN NÀY để QUẢN TRỊ TỐT TIỀN BẠN



By Rick Warren – June 14, 2018

“Người khôn sống trong giàu sang, nhưng kẻ dại tiêu tiền mình nhanh bằng khi họ kiếm được” (Châm Ngôn 21:20 GNT).

Làm mục sư trong gần 40 năm, tôi có thể nói bạn rằng lý do số một các cặp vợ chồng ly dị không phải là ngoại tình.  Không phải là hành hạ.

Chính là nợ!  Có một lúc kia, 54 phần trăm ly dị ở Mỹ liên quan đến áp lực tài chánh.

Điều đó không nên làm ngạc nhiên chúng ta.  Kinh Thánh nói rõ rằng thật là ngu dại không quản trị tốt tiền bạc.  Và ngu dại chẳng bao giờ kết thúc tốt.  Châm Ngôn 21:20 nói, “Người khôn sống trong giàu sang, nhưng kẻ dại tiêu tiền mình nhanh bằng khi họ kiếm được” (Châm Ngôn 21:20 GNT).

Quá thường xuyên văn hóa chúng ta thuyết phục chúng ta mua trước trả sau.  Một người Mỹ trung bình đặt $1.300 vào thẻ tín dụng cho mỗi $1.000 người ấy kiếm được.  Điều đó dẫn thẳng đến nợ, và God gọi đó là ngu dại!

Bạn à, không ai trôi vào nợ – hoặc thoát khỏi đó.  Việc quyết định xây tương lai tài chánh bạn với hứa nguyện chịu trách nhiệm bắt đầu bằng chủ tâm.  Sau khi bạn thực hiện hứa nguyện quan trọng đó, bạn cần một kế hoạch để đạt đến đó.

1.    Dâng 10 phần trăm lại cho God.  God ban phước bất cứ gì bạn đặt Ngài vào trước.
2.    Giữ 10 phần trăm cho chính bạn.  Hãy hứa nguyện tiết kiệm tiền mỗi lần bạn kiếm được tiền.
3.    Sống nhờ vào 80 phần trăm.  Chỉ có kẻ dại mới tiêu mọi thứ họ kiếm được.

Dù muốn hay không, God dùng tiền để trắc nghiệm bạn.  Ngài đang trắc nghiệm trách nhiệm bạn.  Khi Ngài nhìn vào những quyết định tài chánh bạn tại Thiên Đàng, God sẽ nói, “Con có trách nhiệm với cái Ta đã ban cho con trên Trần Thế không?”

Thể nào bạn sẽ trả lời câu hỏi đó?  Hãy dâng 10 phần trăm cái bạn kiếm được lại cho God.  Hãy để dành 10 phần trăm.  Hãy sống nhờ phần còn lại.

THẢO LUẬN
·      Cám dỗ lớn nhất của bạn là gì khi bàn đến việc quản trị tài chánh bạn một cách có trách nhiệm?
·      Bạn có thấy khó khăn khi dâng 10 phần trăm thu nhập bạn cho God hoặc khi để dành số đó?
·      Ai bạn biết có nhu cầu nghe thông điệp này về quan điểm của God về trách nhiệm tài chính?  Điều gì bạn có thể làm để giúp người đó hiểu thông điệp này?




Không có nhận xét nào: