Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

BẠN CHỊU TRÁCH NHIỆM ĐIỀU BẠN CHO PHÉP trong TRÍ BẠN



By Rick Warren – June 13, 2018

Người khôn đói khát kiến thức, trong khi kẻ dại ăn rác” (Châm Ngôn 15:14 NLT).

Tâm trí chúng ta điều khiển mọi điều khác về chúng ta.  Những tư tưởng chúng ta ảnh hưởng cảm giác chúng ta.  Cảm giác chúng ta tác động hành động chúng ta.

Điều gì bạn nghĩ thật quan trọng, vì mọi thứ bắt đầu trong tâm trí.  Để là người có trách nhiệm, bạn phải điều khiển tư tưởng bạn.

Nhưng để tôi giảm thiểu bạn chút xíu mặc cảm tội: Bạn không chịu trách nhiệm về mỗi tư tưởng lạc băng ngang tâm trí bạn.  Những tư tưởng lạc đi vào tâm trí chúng ta vì nhiều nguyên do – những đàm thoại bạn nghe tình cờ, những điều bạn thấy, thứ ma quỷ đặt vào tâm trí bạn, v.v..

Bạn chịu trách nhiệm về cách bạn đối phó với những tư tưởng lạc này.  Martin Luther nói nó thế này: “Bạn không khiến giữ chim  trời không bay trên đầu bạn, nhưng bạn có thể khiến nó không xây tổ trong tóc bạn.”

God sẽ bắt bạn chịu trách nhiệm về điều bạn cho phép đi vào tâm trí bạn.

Tôi ngạc nhiên bởi điều một số người xem – khoan nói điều họ để con cái họ xem.  Nhiều người theo Chúa Giêsu thật sự dùng thời giờ họ xem chương trình TV rẻ tiền và nghe radio rẻ tiền.  Họ trả tiền nhiều để xem thái độ sai lệch như món giải trí.  Người xem show như thế nói với tôi, “Khi tôi thấy những loại chuyện này, nó không thấm dần tôi.  Nó không làm phiền tôi.  Nó không ảnh hưởng tôi.”

Nhưng nói vậy không đúng!

Các khoa học gia đã làm nghiên cứu này qua nghiên cứu kia nói rằng bạn không bao giờ thật sự quên bất cứ cảnh nào bạn thấy.  Ngay cả nếu bạn không gợi nhớ tiềm thức lại cảnh đó, ý tưởng đó sẽ đến trở lại ngay vào tâm trí bạn – trong hình ảnh sống động – khi điều gì đó kích thích tư tưởng đó.

Nói cách khác, “Rác vào, rác ra.”  Điều gì bạn đặt vào tâm trí bạn sẽ hiển nhiên sanh trái trong thái độ và niềm tin bạn.  Thật ra, khi việc giải trí rác rưởi không làm phiền bạn nữa, đó là đèn báo hiệu bạn đã vượt ngưỡng cửa.

Một trong những mánh khóe lớn nhất của Satan thu hút bạn sống kiểu tội lỗi là hài kịch.  Đó là lý do tại sao trên TV hoặc trong phim, thái độ sai lệch luôn bắt đầu trong cảnh hài kịch.  Nếu Satan có thể làm bạn cười điều gì đó là tội lỗi, bạn đã thua trận rồi.

Tội lỗi không thú vị.  Tội lỗi đặt Chúa Giêsu lên thập giá.

THẢO LUẬN
·      Dạng truyền thông nào cám dỗ bạn nhiều nhất?
·      Ai có thể bắt bạn chịu trách nhiệm về điều bạn xem và nghe?
·      Vài điều thực tiễn nào bạn có thể giúp con cái bạn những nguyên tắc này?



Không có nhận xét nào: