Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

BẠN KHÔNG PHẢI LÀ GOD – HÃY NGƯNG HÀNH ĐỘNG THẾ!



By Rick Warren – June 27, 2018

“Chỉ kẻ quá ngu không tìm được lối thoát mới tự làm mình kiệt sức vì công việc” (Truyền Đạo 10:15 GNT).

Bạn không phải là God.  Bạn không có tất cả câu trả lời.  Bạn không thể làm mọi việc.  Nếu bạn đang vất vả tìm cân bằng trong đời bạn, có một lối có thể biến hóa mọi điều.  Kinn Thánh nói, “Chỉ kẻ quá ngu không tìm được lối thoát mới tự làm mình kiệt sức vì công việc” (Truyền Đạo 10:15 GNT).  Thật là dại dột tự làm mình kiệt sức vì công việc.  Khi bạn làm quá tải, bạn đang đóng vai God.  Bạn đang nói rằng tất cả phụ thuộc vào bạn, rằng thế giới sẽ sụp đổ quanh chúng ta nếu bạn không giữ thế giới vận hành.  Điều đó thật không đúng!  Bạn không phải là viên tổng quản vũ trụ.  Bạn có thể từ chức.  Vũ trụ sẽ không ta rã.  God giữ nó trong trật tự.  Thường thường một trong những lý do chúng ta làm điều này cho chính mình đó là chúng ta cố làm vui lòng mọi người.  Hãy học bài học này hôm nay: Bạn không thể làm vui lòng mọi người.  Ngay cả God không thể làm vui lòng mọi người!  Người thì muốn trời mưa.  Người khác muốn trời nắng.  Chỉ kẻ dại mới cố làm điều ngay cả God không thể làm.  Khi chúng ta sống vì mong đợi của người khác, chúng ta chồng chất lên chính mình hàng tấn “phải.”  Chúng ta tự bảo mình, “Tôi phải làm việc nhiều giờ hơn,” “Tôi phải đi đến buổi hội thảo,” hoặc “tôi phải tình nguyện làm công tác này.”  Nhưng hãy nhận thức điều này: Không ai dí súng vào đầu bạn.  Làm việc quá tải là lựa chọn của bạn.  Bạn chọn nhận thêm công việc hoặc không nhận nó.  Và bạn chọn hệ lụy đến từ lựa chọn đó.  Khi bạn phủ nhận thân phận người của bạn và cố làm tất cả, bạn đang cướp God khỏi vinh hiển Ngài.  Kinh Thánh nhắc chúng ta điều này trong 2 Cô-rinh-tô 4:7, Chúng tôi có kho tàng này trong bình đất để chứng tỏ rằng năng lực vượt tất cả này là từ God và không từ chúng tôi” (NIV).  Phao-lô nhắc chúng ta rằng chúng ta là con người.  Chúng ta yếu đuối và mong manh.  Bình đất vỡ dễ dàng.  Nếu bạn thả rơi chúng, chúng vỡ tan.  Bình đất phải được giữ thích hợp và cẩn thận.  Nếu không, chúng sẽ bị hư nát.  Tin mừng là qua sự yếu đuối của chúng ta, năng lực và vinh hiển God chiếu sáng qua.  Thân phận người của bạn không phải là cái phải dấu diếm.  Thay vì thế hãy ăn mừng năng lực God đang hành động qua những giới hạn của chúng ta.  Vậy hãy thừa nhận nó: Bạn là người.  Tạ ơn God điều đó!

THẢO LUẬN
·      Điều gì có khuynh hướng cám dỗ bạn làm việc quá tải?
·      Bạn nghĩ gì về điều này: “Bạn cướp God khỏi vinh hiển Ngài khi bạn cố làm mọi điều bằng sức riêng bạn”?
·      Thể nào làm việc quá nhiều thật sự có thể dẫn đến nguyên tắc làm việc xấu?



Không có nhận xét nào: