Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

QUYỀN NĂNG GOD để GIỮ CỨ ĐI



By Rick Warren – June 4, 2018

“Tôi thật rối loạn.  Tôi không là gì và không có gì; xin làm điều gì đó cho tôi.  Ngài, God, có thể làm nó được; Ngài có cái nó cần” (Thi Thiên 40:17 The Message).

Kinh Thánh nói chúng ta rằng God luôn hoàn thành điều Ngài khởi đầu: “God, là Đấng khởi đầu việc lành trong bạn, wẽ tiếp tục việc làm của Ngài cho đến khi nó hoàn toàn xong” (Phi-líp 1:6 NLT).  Kinh Thánh không nói, “God có thể làm xong.”  Kinh Thánh không nói, “God hy vọng làm xong.”  Kinh Thánh nói God sẽ làm xong.  Nghĩa là gì?  Nghĩa là nếu bạn thật sự dâng đời bạn cho Chúa Giêsu – nếu bạn tự mở lòng ra cho God và nói, “Đấng Christ ơi, xin là số một trong đời con” – bạn sẽ đến được thiên đàng.  Không nghi ngờ gì về chuyện đó.  Vụ việc đã đóng.  Thỏa thuận đã làm.  Bạn sẽ vượt mức đến vì nó không phụ thuộc vào việc làm bạn; nó phụ thuộc ân sủng thêm sức của God.  Câu hỏi duy nhất là cách nào bạn xong cuộc chạy.  Bạn biết rõ như tôi là có người xong cuộc chạy cách tệ hại trong khi người khác xong cuộc chạy cách tốt đẹp.  Tôi không muốn bạn chỉ băng ngang mức đến.  Tôi muốn giúp bạn xong cuộc chạy của cuộc đời cách tốt đẹp.  Tôi muốn bạn vui hưởng cuộc sống, cuộc sống sung mãn – để tìm ra được God đã tạo ra bạn làm gì để rồi thực hiện nó.  Cách nào bạn có thể biết chắc bạn sẽ xong cuộc chạy cuộc đời?  Vì nhờ ân sủng thêm sức của God.  God không chỉ muốn cứu bạn.  Ngài muốn thêm sức bạn suốt cuộc đời.  Ngài muốn bạn làm được.  Ân sủng thêm sức là gì?  Ân sủng thêm sức là quyền năng để giữ cứ tiếp tục đi khi bạn cảm thấy như bỏ cuộc.  Nó là quyền năng để làm điều phải khi bạn không cảm thấy thích làm điều phải.  Có nhiều vực thẳm trong cuộc chạy ma-ra-tôn của cuộc đời.  Nhưng bất kể gì bạn trải qua, bất kể gì bạn đối diện năm nay, bạn có thể nương vào ân sủng thêm sức của God.  “Mục đích tôi viết là để khích lệ anh chị em và bảo đảm anh chị em rằng điều gì anh chị em đang trải qua thật sự là phần ân sủng thêm sức của God cho anh chị em” (1 Phi-e-rơ 5:12 NLT).

THẢO LUẬN
·      Tại sao chúng ta thường cố “chỉ làm cho xong” qua tuần khi God muốn chúng ta trải qua cuộc sống sung mãn?
·      Cách nào ân sủng thêm sức của God giúp bạn chịu đựng một thử thách trong đời bạn?
·      Trong tình huống nào bạn cần giúp đỡ của God để đứng vững?  Cách nào bạn xin God giúp thêm sức bạn?



Không có nhận xét nào: