Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

AI ĐIỀU KHIỂN TƯƠNG LAI BẠN?



By Rick Warren – June 20, 2018

“Và chúng ta biết rằng God khiến mọi sự hợp lại cho điều tốt của những ai yêu God và  được kêu gọi theo mục đích Ngài dành cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

Một trong những sợ hãi lớn mà tất cả chúng ta đối diện là nỗi sợ hãi tương lai.  Chúng ta sợ cho tương lai gia đình chúng ta, bạn hữu chúng ta, việc làm chúng ta, cộng đồng chúng ta – và mọi thứ khác ở giữa đó. 

Điều đó tự nhiên thôi.  Chúng ta không làm chủ được.  Nhưng nhận diện đó phải thúc đẩy chúng ta tin cậy God sâu sắc hơn nữa.

Chúng ta không có đủ sức làm chủ tương lai chúng ta, nhưng God có.  Ngài sáng tạo toàn thể vũ trụ.  Nếu Ngài muốn, Chúa có thể khiến nó ngưng tồn tại trong giây phút.  Tuy nhiên Ngài đang thực hiện kế hoạch Ngài trong lịch sử.  Ngài đang di chuyển lịch sử đến một cực điểm, một định mệnh.  Ngày đến khi Chúa Giêsu Christ sẽ trở lại Trần Thế.  Không gì sẽ ngưng được chuyện đó.  Y như Ngài đang hành động trong lịch sử để di chuyển những biến cố đến ngày đó, Ngài cũng sẽ hành động trong đời bạn có mục đích – nếu bạn để Ngài làm.

Kinh Thánh nói, “Và chúng ta biết rằng God khiến mọi sự hợp lại cho điều tốt của những ai yêu God và  được kêu gọi theo mục đích Ngài dành cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).  Lời God không nói rằng mọi chuyện đều tốt.  Cũng không nói rằng God gây ra mọi chuyện.  Ngài không gây ra chiến tranh.  Ngài không gây ra ung thư.  Ngài không gây ra hiếp dâm, phá thai, hành hạ, hoặc sờ mó.  Ngài không gây ra điều ác.  Chúng ta gây ra nó.  God ban cho chúng ta tự do để lựa chọn.  Điều ác là giá trả của tự do đó.

Nhưng Kinh Thánh nói rằng God khiến mọi chuyện hợp lại cho điều tốt lành.  Ngài có thể lấy những quyết định ngu, ác, và xấu mà tôi đã phạm trong đời tôi. và dùng chúng cho điều tốt lành nếu tôi tin cậy Ngài.  Rô-ma 8:28 không phải là lời hứa cho mọi người.  Nó dành cho “những người yêu God.”  Nó dành cho những ai tin cây God và nói, “Đây, Chúa ôi, Ngài lấy tất cả những mảnh vỡ đời con và xếp chúng lại.”

Đây là lý do khi tôi đọc những hàng tin mỗi ngày, tôi không lo lắng.  Chắc chắn là, có nhiều nan đề trong thế giới hôm nay, nhưng God vẫn làm chủ.  God vẫn đang di chuyển lịch sử đến một cực điểm.  Và God vẫn đang di chuyển dân sự Ngài về hướng điều tốt nhất của Ngài dành cho họ.  Ngày đến God sẽ đem mọi sự lộ ra cho mục đích Ngài.

Vì God đang làm chủ, chúng ta có thể tin cậy Ngài mọi chuyện – gồm cả điều tốt, xấu, và đáng sợ của đời sống chúng ta.

THẢO LUẬN
·      Thể nào việc biết rằng God đang làm chủ giúp bạn tin cậy Ngài tốt hơn?
·      Thể nào bạn từng thấy God lấy một quyết định xấu và tạo ra điều tốt từ đó?
·      Một sợ hãi tương lai nào mà bạn có thể trao cho God hôm nay?




Không có nhận xét nào: