Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

CÓ THỂ NÀO BẠN THẬT DỰA vào GOD KHÔNG?



By Rick Warren – June 18, 2018

“Hãy tin cậy CHÚA hết lòng, và đừng dựa vào hiểu bíết riêng của con.  Hãy nhớ CHÚA trong tất cả gì con làm, và Ngài sẽ ban cho con thành công.” (Châm Ngôn 3:5-6 NCV).

Đối với hầu hết chúng ta, lý do chúng ta không tin cậy God hoàn toàn qua đời sống mình là vì chúng ta thật sự không hiểu Ngài.  Chúng ta thường không tin cậy người mình không  biết. 

Cũng đúng vậy với God.  Đó là lý do God muốn bạn biết Ngài thật – không phải phiên bản giả mà bạn từng học từ văn hóa phổ biến.  Có nhiều huyền thoại giả tạo về God là ai mà thật ngây ngô không đúng. 

Ví dụ, một số người tin Ngài giống như:

Cảnh sát vũ trụ: Ngài là cảnh sát viên xấu, to lớn trong bầu trời đang tìm bắt được chúng ta làm điều sai. 

Ông già Nô-ên thiên hà: Ngài chỉ ở đó để ban quà tặng.  Ngài mỉm cười, gật đầu, và không bao giờ thật chú ý bảng liệt kê chuyện xấu. 

Ông già thật già cổ xưa: Ngài là god già thật già chẳng khác gì bạn.  Ngài có những thất bại và lỗi lầm riêng của Ngài.  Nhưng Ngài không có câu trả lời nào. 

Một Lực Lượng:  Giống loạt truyện khoa học giả tưởng nổi tiếng “Star Wars,” God là một lực lượng vô nhân mà chúng ta có thể bẻ cong theo ý muốn riêng mình. 

Nếu tôi nghĩ God giống bất cứ một trong những nhận thức sai lầm phổ thông này, tôi sẽ không tin cậy Ngài.  Nhưng Ngài không phải vậy.  Kinh Thánh vẽ một bức tranh hoàn toàn khác hẳn về đức tính God. 

Sự thật là, God đáng giá vô hạn cho sự tin cậy của bạn vì không một hữu thể nào trong vũ trụ có khả năng ảnh hưởng thế giới xung quanh bạn như Ngài.  Kinh Thánh nói, “Chắc chắn God là sự giúp đỡ tôi; Chúa là đấng duy trì tôi” (Thi Thiên 54:4 NIV). 

God có quyền năng (và ước muốn) để duy trì và giúp đỡ bạn qua bất cứ gì bạn đang trải qua.  Ngài muốn ban cho bạn điều tốt nhất cho đời bạn – và Ngài độc nhất có thể giúp bạn đạt đến đó.  Ngài là đấng tạo hóa vũ trũ.  Ngài theo nghĩa đen có tất cả nguồn lực trong vũ trụ mà Ngài có thể vận dụng vì cớ bạn khi bạn tìm kiếm đi theo Ngài. 

Nhưng chìa khóa là, bạn bắt buộc phải tin cậy Ngài. 

Kinh Thánh nói, Hãy tin cậy CHÚA hết lòng, và đừng dựa vào hiểu bíết riêng của con.  Hãy nhớ CHÚA trong tất cả gì con làm, và Ngài sẽ ban cho con thành công.” (Châm Ngôn 3:5-6 NCV).  Bạn có thể tin cậy God về mọi việc bạn làm vì Ngài có khả năng giúp bạn thành công nếu bạn tin cậy.  Không có nghĩa là God sẽ bạn cho bạn tất cả tiền bạc, danh tiếng, hoặc quyền năng bạn muốn.  Nhưng nếu bạn tin cậy Ngài, God sẽ giúp bạn thành công trong điều Ngài đã gọi bạn làm và trở nên.

THẢO LUẬN
·      Những nhận thức sai nào về God bạn nghĩ là phổ thông nhất trong bạn hữu và gia đình bạn?  Xã hội thì sao?
·      Thể nào đời sống ai đó thay đổi nếu họ có sự hiểu biết đúng hợp về God là gì?
·      Một lĩnh vực nào trong đời bạn mà bạn cần bắt đầu hoàn toàn tin cậy God?



Không có nhận xét nào: