Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

CHÌA KHÓA cho ĐỜI SỐNG CÂN BẰNG: CHÚA GIÊSU



By Rick Warren – June 26, 2018

“Trước hết hãy tìm kiếm vương quốc God và điều God muốn.  Rồi tất cả những nhu cầu khác của anh chị em sẽ được thỏa đáp nữa” (Ma-thi-ơ 6:33 NCV).

Nếu bạn muốn sống cuộc đời thăng bằng thật sự, bạn chỉ có thể nhìn vào một người trong suốt lịch sử như một tấm gương: Chúa Giêsu.  Nếu bạn đặt Ngài vào trọng tâm đời bạn, đời bạn sẽ cân bằng hơn.

Hãy nghĩ đời bạn giống bánh xe.  Trung tâm bánh xe đó là trục.  Tất cả những nan hoa đời bạn (là cái đại diện cho mối quan hệ bạn, gia đình bạn, sự nghiệp bạn, mục đích bạn, v.v.) đến từ trục đó.  Tất cả chúng ta xây đời mình quanh vài loại trục.  Câu hỏi là, trục của bạn là gì?  Đó là gia đình bạn?  Đó là sự nghiệp bạn?  Đó là tiền bạn bạn?

Hay đó là Chúa Giêsu?

Thể nào bạn biết điều gì bạn đang xây dựng đời bạn quanh đó?  Hãy nhìn vào bất cứ gì bạn suy nghĩ về nhiều nhất.  Đó là điều đang thúc đẩy bạn.

Trọng tâm đời bạn thật quan trọng để phát triển đời sống cân bằng.  Trọng tâm chắc dẫn đến đời sống chắc.  Trọng tâm yếu, lờ mờ dẫn đến đời sống yếu.  Khi tôi nghe người ta bảo tôi rằng đời họ đang bị mất năng lực, thường có nghĩa một điều: Họ có trọng tâm sai.  Điều gì đó khác hơn God đã chiếm ưu tiên trong đời họ.

Không chỉ trục đó tạo ra ổn định, nhưng nó còn làm chủ và ảnh hưởng mọi điều khác về cuộc đời bạn.  Bất cứ gì bạn đặt vào trọng tâm đời bạn cũng sẽ là nguồn năng lực bạn.  Năng lực bánh xe luôn phát từ tâm ra ngoài – không bao giờ ngược lại.

Hãy khiến Chúa Giêsu là trọng tâm đời bạn, và Ngài sẽ cung cấp sự ổn định, làm chủ, và năng lực bạn cần cho đời bạn.  Kinh Thánh nói, “Trước hết hãy tìm kiếm vương quốc God và điều God muốn.  Rồi tất cả những nhu cầu khác của anh chị em sẽ được thỏa đáp nữa” (Ma-thi-ơ 6:33 NCV).

Đừng lo lắng chuyện khiến Chúa Giêsu là hàng đầu trong đời bạn.  Hãy đặt Ngài vào trung tâm đời bạn.  Hãy để Ngài hướng dẫn đời bạn, ảnh hưởng nó, ban năng lực cho nó, và ban cho nó ổn định.

Hãy làm điều đó, và tất cả những lãnh vực khác của đời bạn – từ gia đình bạn đến sự nghiệp bạn đến mục đích bạn – sẽ tìm được cân bằng trong Chúa Giêsu.

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn nhìn vào đời mình như một bánh xe, cái gì ở trung tâm?
·      Điều gì là những phân tâm lớn nhất của bạn để có một đời sống cân bằng?
·      Điều gì bạn nghĩ là cản trở lớn nhất cho việc đặt Chúa Giêsu vào trung tâm đời bạn?




Không có nhận xét nào: