Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

CÂU TRẢ LỜI của GOD cho SỢ HÃI của BẠN



By Rick Warren – June 19, 2018

“Chúng ta biết tình yêu mà God dành cho chúng ta, và chúng ta tin cậy tình yêu đó . . . vì tình yêu toàn hảo của God xua đi sợ hãi” (1 Giăng 4:16, 18 NCV).

Tôi đã nói cho hàng ngàn người về lý do họ không hoàn toàn tin cậy God.  Thường đó là một trong ba điều này: Người ta sợ rằng nếu họ dâng đời họ hoàn toàn cho God, họ sẽ mất tự do, họ sẽ mất vui, và God sẽ biến họ thành loại cuồng tín.

Không điều nào nghe mời gọi cả.

Gốc rễ là, người ta sợ.  Tuy nhiên God có câu trả lời cho nỗi sợ tin cậy Ngài của chúng ta.  Kinh Thánh nói, “Chúng ta biết tình yêu mà God dành cho chúng ta, và chúng ta tin cậy tình yêu đó . . . vì tình yêu toàn hảo của God xua đi sợ hãi” (1 Giăng 4:16, 18 NCV).

God yêu bạn.  Bạn được tạo ra như một hành động tình yêu của God.  Lập đi lập lại trong Kinh Thánh, God làm điều này rõ ràng.  God nghĩ ra bạn và sáng tạo bạn để yêu bạn và để bạn yêu Ngài.  Bày tỏ vĩ đại nhất tình yêu của God là Chúa Giêsu.  God đến Trần Thế trong hình dạng người để bày tỏ cho chúng ta Ngài thật thế nào.  Rồi Ngài bày tỏ cho chúng ta nhiều thể nào Ngài yêu chúng ta bằng cách chết trên thập giá.

Thập giá bảo chúng ta một lần đủ cho tất cả rằng chúng ta có thể hoàn toàn tin cậy God.  Chúng ta có thể tin cậy Ngài với cả sự sống mình vì Ngài đã ban sự sống Con Ngài cho chúng ta.

Nếu God bảo sự thật đó trong Lời Ngài rằng Ngài yêu bạn, bạn biết Ngài sẽ không lấy đi tự do bạn hoặc niềm vui bạn hoặc biến bạn thành cuồng tín.

God không phải gã khổng lồ giết niềm vui.  Ngài là Cha thiên thượng của bạn.

Bạn càng biết God, bạn càng tin cậy Ngài – và bạn càng ít sợ Ngài.

THẢO LUẬN
·      Điều gì khiến bạn sợ hãi nhất về việc hoàn toàn tin cậy God?
·      Thể nào bạn thấy sợ hãi xen vào đức tin vào God của ai đó?
·      Tại sao bạn nghĩ việc hiểu tình yêu của God giúp bạn tin cậy Ngài nhiều hơn?





Không có nhận xét nào: