Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

ĐỪNG SỢ KHI TRÌ HOÃN bởi GOD


By Rick Warren – Sep 16, 2017

Anh chị em có nhớ thể nào Chúa dẫn anh chị em qua đồng vắng suốt bốn mươi năm, hạ lòng anh chị em và thử nghiệm anh chị em để xem thể nào anh chị em sẽ đáp ứng, và xem anh chị em có thật vâng lời Ngài hay không?” (Phục Truyền 8:2 TLB).

Những ước mơ không bao giờ được hoàn thành lập tức.  Luôn có kỳ chờ đợi.  Dân Israel được đem khỏi Ai-cập và rồi lang thang trong 40 năm trước khi họ đi vào Đất Hứa, dù cuộc hành trình đó không cần tốn quá vài tuần.

Cũng y dân Israel, đôi khi chúng ta bị trì hoãn theo kế hoạch.  Mỗi ước mơ đều có những khó khăn.  God dùng trì hoãn khiến chúng ta chuẩn bị cho những khó khăn.

God cũng dùng trì hoãn để trắc nghiệm chúng ta.  Kinh Thánh nói trong Phục Truyền 8:2, “Anh chị em có nhớ thể nào Chúa dẫn anh chị em qua đồng vắng suốt bốn mươi năm, hạ lòng anh chị em và thử nghiệm anh chị em để xem thể nào anh chị em sẽ đáp ứng, và xem anh chị em có thật vâng lời Ngài hay không?” (TLB). 

Vậy khi ước mơ bạn bị  trì hoãn, thể nào bạn nên phản ứng?

Đừng sợ!

Ôm choàng sợ hãi là lỗi đầu tiên dân Israel phạm.  Phục Truyền 1:28a nói, “Tại sao chúng tôi phải đến đó?  Chúng tôi sợ.  Những người chúng ta sai đi báo chúng ta là dân đó mạnh hơn và cao hơn chúng ta” (GNT).  Dân Israel có đủ đức tin để đi ra khỏi Ai-cập, nhưng họ không có đủ đức tin để đi vào Đất Hứa.  Họ sợ.

Vấn đề do sợ hãi là nó giữ bạn trong đồng vắng.  Nó kéo dài trì hoãn.  Nhiều ước mơ bạn không bao giờ được thành tựu, không vì God nhưng vì bạn, vì bạn không dám bước ra trong đức tin.

Thuốc chữa cho sợ hãi là đức tin, tập trung vào sự hiện diện của God.  Hãy nhận ra rằng God ở với bạn.  Ngài nói, “Đừng sợ, vì Ta ở với con” (Ê-sai 41:10a TLB).  Ngài ở với bạn bây giờ, Ngài từng luôn ở với bạn, và Ngài sẽ luôn ở với bạn.

Có lẽ bạn đang trong giai đoạn trì hoãn ngay lúc này.  Bạn từng cầu nguyện về điều gì đó, và nó chưa xảy ra.  Bạn có lẽ bắt đầu nghĩ rằng God đã quên bạn.

God chưa từng quên bạnLuôn có trì hoãn theo kế hoạch.  God biết điều gì bạn sẽ trải qua.  Ngài muốn xây dựng đức tính bạn, và Ngài muốn bạn học tin cậy Ngài.  Bạn có thể trông cậy Ngài giúp đỡ.  Đừng sợ.

THẢO LUẬN
·      Thể nào việc God thử nghiệm bạn sanh ra tăng trưởng tâm linh trong đời bạn?
·      Bạn sợ gì về chuyện nơi nào God có lẽ đang dẫn bạn hoặc điều gì Ngài có lẽ đang yêu cầu bạn làm?
  




Không có nhận xét nào: