Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

NẾU BẠN MUỐN NGHE GOD, HÃY NGỒI YÊN và LẮNG NGHE


By Rick Warren – Sep 12, 2017

“Hãy ngừng một lúc, Gióp à, và lắng nghe; hãy xem xét những việc lạ lùng God làm” (Gióp 37:14 GNT).

Đôi khi là người lớn, chúng ta cựa quậy tâm linh.  Chúng ta không thể ngồi yên và yên lặng.

Nhưng bạn phải yên lặng để nghe God nói.  Nếu bạn muốn nghe khải tượng God, thì bạn phải tắt tivi.  Bạn không thể lắng nghe God và TV cùng lúc!

Có thể God không bao giờ nói với bạn vì bạn không bao giờ yên lặng.  Điều gì đó luôn tiếp diễn trong tâm trí bạn, vì thế trong khi God đang cố tiếp bạn trên đường dây điện thoại cuộc sống, Ngài cứ nhận tín hiệu máy bận.  Bạn phải dành thời gian một mình với God.

Kinh Thánh nói trong Gióp 37:14, “Hãy ngừng một lúc, Gióp à, và lắng nghe; hãy xem xét những việc lạ lùng God làm” (GNT). 

God muốn trải thời giờ với bạn.  Ngài nói, “Hãy dừng lại, yên lặng, một mình, và học tĩnh lặng để Ta có thể nói chuyện với con.”

Nhận được giấc mơ của God cho đời bạn có đáng giá một ngày đời bạn không?  Bạn có bao giờ dành cả một ngày và không làm gì cả ngoài ở một mình với God?  Hãy nói với God trong cầu nguyện.  Hãy để God nói với bạn qua Kinh Thánh.  Thư giản.  Suy nghĩ.  Viết xuống những tư tưởng Ngài đặt trong tâm trí bạn.  Đặt những mục tiêu.  Xem qua thời khóa biểu bạn.  Đặt những ưu tiên.  Dành một ngày nói, “God ơi, nơi nào Ngài muốn con đi?  Hướng nào Ngài muốn chân con tiến?”

God nói với người dành thời giờ lắng nghe – không chỉ một ngày nhưng cũng qua sự đều đặn.  Điều này gọi là giờ tĩnh nguyện, và chính khi đó chúng ta có thể có cuộc chuyện trò thân mật với God.

THẢO LUẬN
·      Hãy suy nghĩ về giờ tĩnh nguyện của bạn.  Bao nhiêu thời gian bạn thực sự dành giờ yên lặng và chờ đợi God nói với bạn?
·      Những điều phân tâm nào bạn cần giảm thiểu để bạn có thể ngồi yên và yên lặng?


Không có nhận xét nào: