Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

BỐN QUYẾT ĐỊNH QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH MỆNH BẠN


By Rick Warren – Sep 15, 2017

Nếu anh chị em . . . không thể quyết định và bất quyết trong mọi việc mình làm, anh chị em không được nghĩ rằng anh chị em sẽ nhận bất cứ gì từ Chúa” (Gia-1:7-8 GNT).

Trong bài thơ Tiến Sĩ Seuss tựa “Chàng Zode trên Đường,” một chàng trai đến ngã ba đường và mất thời giờ cố quyết định hướng nào phải đi.  Chàng nghĩ về cái khả thi là một chỗ có lẽ quá nóng và chỗ kia quá lạnh hoặc một chỗ quá cao và chỗ kia quá thấp.  Sau khi gãi đầu bất quyết, Zode cuối cùng quyết định chỗ an toàn và “bắt đầu đi cả hai nơi cùng lúc!”

Nghĩa là Zode không đi đâu cả.

Quyết định nào bạn cần làm?  Tôi giục bạn làm điều gì đó vĩ đại qua đời bạn vì cớ Chúa Giêsu.  Đừng là Zoe.  Đừng phí đời bạn.  Đừng sống tầm thường.  Đừng chỉ thoát raHãy lập những quyết định sẽ quyết định định mệnh bạn.

Có bốn quyết định đổi đời mà mỗi người phải lập:

1.    Để cam kết đời bạn cho đấng Christ và trở thành một phần gia đình Ngài.  Nếu bạn chưa làm vậy, điều gì bạn đang đợi?  Không quyết định nghĩa là đã quyết định.

2.    Để cam kết những thói quen sẽ giúp bạn tăng trưởng tâm linh.  Đừng là một Cơ-đốc-nhân xìu xìu, hâm hẩm, cạn cợt.  Hãy tiến tới.  Hãy là tất cả gì God muốn bạn là.


3.    Để dùng những tài năng bạn, ân tứ, khả năng, và kinh nghiệm của bạn để phục vụ God và người khác.  Nếu bạn từng ngồi ghế đợi, giờ đến lúc nhập vào cuộc chơi.

4.    Để chia sẻ Chúa Giêsu Christ với người khác.  Một khi bạn biết Tin Lành, bạn phải trở thành sứ giả để người khác có thể cũng nghe nó.

“Nếu anh chị em . . . không thể quyết định và bất quyết trong mọi việc mình làm, anh chị em không được nghĩ rằng anh chị em sẽ nhận bất cứ gì từ Chúa” (Gia-cơ 1:7-8 GNT).

Quyết định là do bạn!

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ God để chúng ta lập quyết định về định mệnh chúng ta?
·      Thể nào bất quyết và trì hoãn khiến bạn không làm điều gì đó vĩ đại cho God?
·      Quyết định nào God đang yêu cầu bạn làm hôm nay?  Thể nào bạn sẽ đáp ứng?
·      Nếu bạn không có mối quan hệ với đấng Christ, bạn muốn cầu nguyện lời cầu nguyện này không?
Xin nói, “Chúa Giêsu Christ yêu dấu ôi, con không hiểu chút nào, nhưng có khoảng trống trong lòng con mà con nhận ra chỉ mình Ngài có thể lấp đầy.  Con nhận ra rằng con được tạo nên để được yêu bởi Ngài và để có mối quan hệ với Ngài.  Con xin Ngài tha thứ con vì những tội lỗi con.  Hôm nay, con muốn vượt phá và tiếp nhận Ngài làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi con.  Con xin Ngài bước vào đời con và lòng con và thay thế sự cô đơn con và tổn thương con bằng tình yêu của Ngài.  Con muốn trở thành một phần gia đình Ngài, là Hội Thánh.”

Nếu bạn đã cầu nguyện lời cầu nguyện đó, God đã nghe bạn, và bạn đã bước bước đầu vào đời sống Cơ-đốc-nhân.




Không có nhận xét nào: