Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

KỶ LUẬT TIN KÍNH DẪN đến THÀNH CÔNG


By Rick Warren – Sep 28, 2017


Đa-ni-ên phải lựa chọn.  Ăn thực phẩm vua, hoặc tự chế bản ngã và thèm muốn của mình.

Đa-ni-ên chọn cái sau.

Nhiều thiếu niên không lựa chọn vậy.  Thử nghĩ điều này.  Bạn 15 tuổi, và bạn bị ép xa quê hương.  Bạn không bao giờ gặp lại cha mẹ.  Bạn ở xứ người không giám sát của cha mẹ.  Rồi người quyền lực nhất xứ đó đưa bạn đủ loại tuyệt đỉnh và nói, “Em sẽ ở trong toán thuộc riêng ta.  Ta sẽ cho em quyền lực, thanh danh, và lạc thú.  Em sẽ nhận cái tốt nhất trong mọi thứ.” 

Bạn có thể từ khước điều đó không?

Chỉ cần xem điều chúng ta thấy đôi lúc trong thể thao.  Một đứa nhỏ có thể ném banh bóng rỗ, quăng banh cà-na, hoặc đánh văng bóng dã cầu.  Chúng được tuyển vào các đội chuyên nghiệp và nhận hàng tấn tiền.  Chúng được cho đủ loại tuyệt đỉnh, nhưng chúng không thể đảm đương nổi loại thành công đó.  Những trẻ tốt có thể bị hư vì quá nhiều thành công, quá sớm.

Điều đó có thể lắm là chuyện của Đa-ni-ên, nhưng không vậy.  Chàng tự kỷ luật thật khó tin đối với trẻ 15 tuổi bị cô lập khỏi cha mẹ.  Đa-ni-ên phản chiếu lại điều Phao-lô đã viết hàng trăm năm sau đó, khi ông nói trong Rô-ma 6:13, “Đừng để bất cứ phần nào trong thân thể anh chị em trở nên công cụ tội ác, để bị dùng cho tội lỗi.  Thay vì thế, dâng chính mình hoàn toàn cho God . . . như một công cụ làm điều phải cho vinh hiển God” (NLT). 

Đối với Đa-ni-ên, thiếu kỷ luật nghĩa là để mất đi kế hoạch độc đáo của God cho đời chàng.  Đa-ni-ên không làm thế.

Nên chàng bảo người quyền lực nhất thế giới, “Nê-bu-cát-nết-sa à, tôi sẽ phục vụ ông vì God đặt tôi ở đây.  Tôi không ở đây nếu không có sự cho phép của Ngài, vậy tôi sẽ phục vụ ông.  Ông là vua trần thế.  Nhưng tôi sẽ không bị nợ ông hoặc buộc làm theo vì ông.  Ông có thể cho tôi tất cả loại tuyệt đỉnh này, nhưng tôi sẽ không bao giờ quên rằng tôi không là ông.  Tôi không là một trong các ông.  Tôi là người Do Thái.  Tôi không phải người Ba-by-lôn.”

Đó thật là trưởng thành – và kỷ luật, đặc biệt với trẻ 15 tuổi.  Khi chúng ta tự kỷ luật và vâng phục và đi theo ý chỉ God, chúng ta sẽ thành công trong mắt God.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng thấy ai đó thiếu kỷ luật đã làm tổn thương người khác?
·      Điểm nào trong đời bạn mà bạn vật lộn nhiều nhất về kỷ luật?  Tại sao?
·      Một số cách nào bạn có thể tăng trưởng trong việc kỷ luật mình?


Không có nhận xét nào: